Chỉ số VN-Index có thể rơi tiếp trước khi phục hồi

04/08/2023, 07:16
báo nói -

TCDN - Chứng khoán Agribank dự báo chỉ số VN-Index có thể lui về kiểm định vùng 1.200-1.210 tại đường MA10 trước khi hồi phục trở lại.

Tài chính Doanh nghiệp trích lược báo cáo nhận định thị trường ngày 4/8 của một số công ty chứng khoán.

Chứng khoán Agribank 

Agriseco Research đánh giá phiên điều chỉnh hôm 3/8 mang tính kỹ thuật khi chỉ báo động lượng đang ở vùng quá mua. Dự báo phiên 4/8, chỉ số VN-Index có thể lui về kiểm định vùng 1.200-1.210 tại đường MA10 trước khi hồi phục trở lại.

Xu hướng tăng giá của thị trường vẫn đang tiếp tục, song VN-Index có thể gặp các nhịp rung lắc trong thời gian tới.

Chứng khoán Agribank cho rằng thị trường sẽ trải qua các phiên tăng giảm đan xen, giúp chỉ số VN-Index hình thành một nền tích lũy mới trước khi đi lên.

Chứng khoán Asean

Thị trường hôm 4/8 ghi nhận một phiên giảm điểm khá với giá đóng cửa ở mức gần thấp nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên.

chung khoan down 2

Diễn biến này cho thấy phe bán đang trở nên mạnh hơn, và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu xấu. Do đó, Chứng khoán Asean cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trong phiên tới. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cần lưu ý rằng ngày 4/8 là ngày cuối cùng để các quỹ ETF nội cơ cấu danh mục.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.205-1.210 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.195-1.200 điểm.

Sự giằng có thể xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Chứng khoán SHS

Thị trường đang hình thành xu hướng điều chỉnh, biểu đồ VN-Index đang có xu hướng tạo nền rũ bỏ sau một giai đoạn tăng liên tiếp chưa gặp nhịp điều chỉnh.

Hiện tại, chỉ số VN-Index đang vận động trong xu hướng uptrend, nhưng không có kháng cự rõ rệt. Do đó, các phiên rung lắc điều chỉnh có thể xảy ra bất kỳ thời điểm nào và là trạng thái vận động bình thường.

Chỉ số VN-Index đã hình thành uptrend sau khi bứt phá vượt qua vùng 1.150 điểm và chưa có nhịp điều chỉnh rõ nét nên nhu cầu điều chỉnh lành mạnh đang tăng lên, phiên điều chỉnh hôm 3/8 đang cho thấy vùng điều chỉnh đang hình thành tích cực.

Tùng Lâm
Bạn đang đọc bài viết Chỉ số VN-Index có thể rơi tiếp trước khi phục hồi tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan