Chính phủ Anh hủy kế hoạch giảm thuế thu nhập 45%

06/10/2022, 10:39
báo nói -

TCDN - Trước phản ứng về kế hoạch giảm thuế suất 45% áp dụng cho người có thu nhập cao, Bộ trưởng Tài chính Kwasi Kwarteng cho biết Chính phủ Anh đã hủy bỏ kế hoạch này.

Bộ trưởng Tài chính Anh cho rằng việc quá tập trung vào kế hoạch giảm thuế cao nhất lên tới 45% đã khiến Chính phủ xao lãng khỏi các mục tiêu nhằm giải quyết thách thức của nền kinh tế mà họ đang đối mặt.

Đáng chú ý, trước đó, chính sách cắt giảm thuế đã khiến trái phiếu Anh bị bán tháo, buộc Ngân hàng Trung ương Anh phải can thiếp và nhận nhiều chỉ trích từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Ngay lập tức, đồng Bảng Anh đã tăng 0,8% so với đồng USD sau khi tin tức được công bố. Hiện 1 Bảng Anh đang đổi 1,1212 USD.

Thủ tướng Anh Liz Truss.

Thủ tướng Anh Liz Truss.

Đồng Bảng đạt mức thấp kỷ lục so với đồng USD một tuần trước sau khi ông Kwarteng ngày 23/9 công bố gói cắt giảm thuế trị giá 45 tỷ bảng Anh (50,4 tỷ USD) được tài trợ bởi các khoản vay nợ của chính phủ.

Tuy nhiên, Thủ tướng Liz Truss phát biểu tại hội nghị của Đảng Bảo thủ ngày 5/10 vẫn khẳng định: "Cắt giảm thuế là việc làm đúng đắn cả về kinh tế lẫn đạo đức… Cắt giảm thuế hỗ trợ cho việc đương đầu với khủng hoảng kinh tế, đưa ra tín hiệu rằng nước Anh cởi mở cho việc kinh doanh".

Trước đó vào ngày 23/9, Chính phủ của tân Thủ tướng Liz Truss đã công bố kế hoạch “ngân sách ngắn hạn” nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bao gồm việc bãi bỏ mức thuế suất 45% đối với cho những người giàu có thu nhập trên 150.000 bảng Anh/năm (167.400 USD), kèm theo đó cắt giảm thuế doanh nghiệp và hỗ trợ hóa đơn năng lượng cho các hộ gia đình.

Hải Đăng
Bạn đang đọc bài viết Chính phủ Anh hủy kế hoạch giảm thuế thu nhập 45% tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Kế hoạch cắt giảm thuế của Anh có thể sẽ gây hệ luỵ
Chính phủ Anh có kế hoạch cắt giảm thuế lớn nhất trong vòng 50 năm, theo đó mức thuế thu nhập cao nhất 45% sẽ được loại bỏ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng việc làm này có thể sẽ giă tăng lạm phát và bất bình đẳng tại Anh.