Chính phủ Anh công bố gói hỗ trợ kinh tế mới dành cho Ukraine

24/02/2022, 09:03

TCDN - Anh ủng hộ Ukraine và người dân nước này đồng thời sẵn sàng đứng ra bảo lãnh để Ukraine có thể vay đến 500 triệu USD từ Ngân hàng Phát triển Đa phương (MDB).

Theo TTXVN, Chính phủ Anh vừa công bố gói hỗ trợ kinh tế mới được thiết kế nhằm hỗ trợ cho sự ổn định lâu dài của Ukraine.

Ngày 23/2, Ngoại trưởng Anh Liz Truss đã nhắc lại cam kết của Anh trong việc sẵn sàng đứng ra bảo lãnh để Ukraine có thể vay đến 500 triệu USD từ Ngân hàng Phát triển Đa phương (MDB) cho các dự án hỗ trợ sự ổn định kinh tế và những cải cách quan trọng như chống tham nhũng.

Ngoại trưởng Anh Liz Truss. Ảnh: Reuters

Ngoại trưởng Anh Liz Truss. Ảnh: Reuters

Ngoại trưởng Liz Truss nhấn mạnh, Chính phủ Anh đang sử dụng chuyên môn và sức mạnh kinh tế của Anh để hỗ trợ người dân Ukraine, thực hiện những gì chính phủ này đã nói. Đồng thời, Ngoại trưởng khẳng định Anh ủng hộ Ukraine và người dân nước này đồng thời sẵn sàng cung cấp sự hỗ trợ trực tiếp về kinh tế.

Hồi tháng 12/2021, Anh cũng đã tăng số tiền hỗ trợ tài chính dành cho Ukraine thông qua Cơ quan Tài chính Xuất khẩu Vương quốc Anh (UKEF) lên tới 3,5 tỷ Bảng và ký một hiệp ước giúp Ukraine có thể tiếp cận chuỗi cung ứng của Anh.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Chính phủ Anh công bố gói hỗ trợ kinh tế mới dành cho Ukraine tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Liên hợp quốc họp khẩn về vấn đề Ukraine
Sáng 22/2 (theo giờ Việt Nam), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã tiến hành phiên họp khẩn cấp về vấn đề Ukraine, sau khi Nga chính thức công nhận nền độc lập của hai khu vực ở miền Đông Ukraine.
Giá dầu thô tăng vọt do căng thẳng Nga - Ukraine
Trong phiên giao dịch đầu tuần 21/2, giá dầu thô ghi nhận tăng vọt gần 2% do lo lắng gia tăng về xung đột tiềm tàng giữa Nga và Ukraine. Trong khi đó, giá xăng dầu trong nước dự kiến chiều nay điều chỉnh tăng từ 800-1.100 đồng/lít.