Tổng thống Ukraine tuyên bố "không sợ hãi bất cứ ai hay bất cứ điều gì"

22/02/2022, 11:57

TCDN - Tổng thống Ukraine tuyên bố "không sợ hãi bất cứ ai hay bất cứ điều gì" sau khi Nga công nhận hai vùng ly khai, đồng thời yêu cầu phương Tây "ủng hộ rõ ràng".

Ngày 21/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh công nhận "độc lập và chủ quyền" của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Cộng hòa Nhân dân Lugansk tại Đông Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Ngay sau khi ký sắc lệnh, Tổng thống Putin đã yêu cầu quân đội Nga "đảm bảo hòa bình" tại 2 vùng lãnh thổ mới được công nhận độc lập. Ông Putin đã chỉ đạo Bộ Quốc phòng Nga đưa lực lượng gìn giữ hòa bình vào Đông Ukraine, đồng thời yêu cầu Bộ Ngoại giao Nga thiết lập quan hệ ngoại giao với các quốc gia vừa được công nhận.

Ngay sau đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói trong bài phát biểu toàn quốc sáng nay"Chúng tôi không sợ hãi. Chúng tôi sẽ không nhận nhượng bất cứ thứ gì. "Chúng tôi sống trên đất của mình, không sợ hãi bất cứ ai hay bất cứ điều gì. Chúng tôi sẽ không đưa cho ai bất cứ thứ gì và chúng tôi chắc chắn về điều đó". 

Tổng thống Zelensky cảnh báo động thái của Nga đã vi phạm "chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ" của Ukraine. Ông Zelensky nói thêm rằng biên giới của Ukraine "vẫn giữ nguyên" bất chấp những "tuyên bố và đe dọa của Nga". Ông cho biết Ukraine tin tưởng vào "các bước đi rõ ràng và hiệu quả" từ sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế. 

Ông Zelensky đề xuất tổ chức cuộc họp khẩn với nhóm Bộ tứ Normandy, bao gồm Đức, Nga, Ukraine và Pháp.

Ông Zelensky nhấn mạnh rằng Ukraine muốn có hòa bình mặc dù đã chuẩn bị cho cuộc tấn công của Nga trong “một thời gian dài”.

Tổng thống Zelensky nói rằng người dân Ukraine sẽ đối phó với cuộc khủng hoảng một cách bình tĩnh và tự tin. Đồng thời, ông cảm ơn toàn thể quốc gia đã có phản ứng bình tĩnh trước những diễn biến mới nhất./. 

Hoa Lê/Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Tổng thống Ukraine tuyên bố "không sợ hãi bất cứ ai hay bất cứ điều gì" tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu thô tăng vọt do căng thẳng Nga - Ukraine
Trong phiên giao dịch đầu tuần 21/2, giá dầu thô ghi nhận tăng vọt gần 2% do lo lắng gia tăng về xung đột tiềm tàng giữa Nga và Ukraine. Trong khi đó, giá xăng dầu trong nước dự kiến chiều nay điều chỉnh tăng từ 800-1.100 đồng/lít.