Chính thức phát động Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup 2023

24/02/2023, 15:37

TCDN - Ngày 23/02/2023, Liên Chi hội Đầu Tư phối hợp cùng Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi khởi nghiệp I-Startup 2023.

Các đại biểu bấm nút khởi động Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup 2023

Các đại biểu bấm nút khởi động Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup 2023

Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup từ khi mới ra đời từ năm 2016 cho đến nay đã luôn hướng tới mục tiêu tìm kiếm những dự án trẻ tiềm năng, tạo môi trường để phát triển cho các dự án khởi nghiệp mới, và giúp các thí sinh tham dự thỏa sức sáng tạo, đến gần hơn với việc hiện thực hóa ước mơ của mình. Qua đó góp phần thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam.

PGS.TS Phạm Văn Hùng – Trưởng Khoa Đầu Tư - Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu

PGS.TS Phạm Văn Hùng – Trưởng Khoa Đầu Tư - Đại học Kinh tế Quốc dân phát biểu

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Phạm Văn Hùng – Trưởng Khoa Đầu Tư nhấn mạnh: “Qua cuộc thi này, chúng tôi kêu gọi các bạn sinh viên, không chỉ sinh viên Khoa Đầu Tư - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân mà còn cả sinh viên trên toàn quốc tích cực đăng ký tham dự chương trình. Đây là cơ hội để các bạn thể hiện chuyên môn của mình, đóng góp cho xã hội và đặc biệt là có sự thay đổi về tư duy”.

Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Lê Trí Nhân chia sẻ tại Lễ phát động

Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Lê Trí Nhân chia sẻ tại Lễ phát động

Theo Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân anh Lê Trí Nhân: “Sau đợt dịch bệnh Covid 19 và tất cả những lý do khác làm gián đoạn phong trào thanh niên ở trong trường thì phong trào ấy đang được vực dậy một cách mạnh mẽ và sôi nổi hướng tới Đại hội Đại biểu lần thứ XVIII. Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup là một chương trình then chốt, đồng thời không chỉ là một chương trình xin việc mà còn tạo ra việc làm cho các bạn. Bên cạnh đó, cuộc thi không chỉ tạo ra sân chơi sáng tạo cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp mà còn là nơi để giao lưu, kiến tạo. Đặc biệt, I-Startup mùa này là một chương trình đáng mong đợi, được đầu tư kỹ lưỡng, có sự tham gia của các sinh viên trên quy mô toàn quốc”.

Trưởng Ban tổ chức Trần Thị Bích giải đáp vướng mắc của các bạn sinh viên

Trưởng Ban tổ chức Trần Thị Bích giải đáp vướng mắc của các bạn sinh viên

Thông tin về I-Startup 2023, Trưởng Ban tổ chức Trần Thị Bích cho biết: “Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup là một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên có đam mê về lĩnh vực khởi nghiệp, đồng thời là bệ phóng giúp cho các dự án tiềm năng được ươm tạo. Trải qua 7 mùa thành công rực rỡ, I-Startup mùa 8 đã quay trở lại với thông điệp “Beyond the vision”. Quy mô của cuộc thi vẫn là phạm vi toàn quốc. Đối tượng dự thi là nhóm bạn trẻ 3-5 người, độ tuổi từ 18-26 chưa tham gia cuộc thi hoặc chưa đạt giải cấp quốc gia, quốc tích Việt Nam, hiện đang sinh sống tại Việt Nam. Về cơ cấu giải thưởng, chị Bích cho biết giải thưởng năm nay bao gồm một giải nhất trị giá 20.000.000 VND tiền mặt; một giải nhì 8.000.000 VND tiền mặt; một giải ba trị giá 5.000.000 VND tiền mặt; hai giải khuyến khích, mỗi giải 2.000.000 VND tiền mặt cùng nhiều phần quà khác từ nhà tài trợ và bảo trợ chuyên môn của chương trình”.

Đến với “Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup 2023” các đội thi không chỉ được thể hiện tài năng, thỏa sức sáng tạo mà còn được tiếp xúc với các cố vấn dày dặn kinh nghiệm. Họ không những là người “truyền lửa”, truyền dạy kinh nghiệm mà còn là “ngọn đuốc” giúp các đội thi đi đúng hướng hơn trên con đường thực hiện dự án của mình.

ANH_1210

Đây là năm thứ 8 Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup được tổ chức. Trong mùa này, Cuộc thi sẽ có thêm nhiều talkshow, workshop với các chuyên gia, mentor để tư vấn, hỗ trợ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên cũng như một số webinar truyền cảm hứng và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của các bạn trẻ khi mà các hoạt động khởi nghiệp đang ngày càng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển bền vững ở nhiều quốc gia.

Xem chi tiết cuộc thi tại đây.

Một số hình ảnh tại Lễ phát động Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup 2023

ANH_1171
ANH_1332
ANH_1470
ANH_1477
Bạn đang đọc bài viết Chính thức phát động Cuộc thi Khởi nghiệp I-Startup 2023 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan