Chung cư Kim Tâm Hải: Dân vào ở 7 năm, Sở Xây dựng Tp.HCM vẫn chưa nghiệm thu công trình

07/05/2020, 19:55

TCDN - “Chung cư Kim Tâm Hải đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhưng chưa có văn bản chấp thuận nghiệm thu hoàn thành công trình của các cơ quan chức năng theo thẩm quyền quy định”, ý kiến của Thanh tra Sở Xây dựng Tp.HCM.

Vừa qua, Tài chính Doanh nghiệp đã đăng tải bài viết: “Chung cư Kim Tâm Hải nhiều năm không có sổ, cư dân kêu cứu”. Theo đó, nhiều hộ dân ở chung cư này tố cáo chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Kim Tâm Hải không bàn giao sổ hồng cho cư dân; không bàn giao phí bảo trì chung cư 2%; chung cư xuống cấp có thể gây nguy hiểm cho mọi người, nhất là trẻ em; chiếm dụng sân thượng làm quán cà phê, nhà hàng riêng.

Liên quan đến những vấn đề trên, theo hồ sơ Tài chính Doanh nghiệp có được, nhiều vấn đề sai phạm tại chung cư Kim Tâm Hải nhiều năm qua vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Theo đó, ngày 3/4/2020, Thanh tra Sở Xây dựng Tp.HCM đã kiểm tra và lập biên bản nhiều vấn đề sai phạm tại chung cư này.

Thanh tra Sở Xây dựng Tp.HCM cho biết dự án đầu tư xây dựng chung cư Kim Tâm Hải, tại số 27 đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12, do công ty Cổ phần Kim Tâm Hải làm chủ đầu tư thi công xây dựng công trình sai so với bản vẽ được duyệt.

Cổ phần Kim Tâm Hải làm chủ đầu tư dự án chung cư Kim Tâm Hải thi công xây dựng công trình sai so với bản vẽ được duyệt, nên 7 năm vẫn chưa ra sổ hồng cho cư dân.

Cổ phần Kim Tâm Hải làm chủ đầu tư dự án chung cư Kim Tâm Hải thi công xây dựng công trình sai so với bản vẽ được duyệt, nên 7 năm vẫn chưa ra sổ hồng cho cư dân.

Cụ thể, tầng sân thượng xây dựng phát sinh thêm diện tích sử dụng là 385 m2. Mục đích của chủ đầu tư sử dụng là làm nhà hàng, phòng tập gym. Liên quan đến vấn đề này, Thanh tra Sở Xây dựng khẳng định: “Chung cư Kim Tâm Hải đã xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng, nhưng chưa có văn bản chấp thuận nghiệm thu hoàn thành công trình của các cơ quan chức năng theo thẩm quyền quy định”.

Ngoài ra, việc đưa cư dân vào ở khi công trình chưa được nghiệm thu, Thanh tra Sở Xây dựng Tp.HCM khẳng định Công ty Cổ phần Kim Tâm Hải đã làm sai, không đúng theo quy định của pháp luật. Thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với chủ đầu tư ngày 21/12/2016.

“Hiện nay, chung cư Kim Tâm Hải đã xây dựng hoàng thành, bao gồm các hạng mục xây dựng sai so với bản vẽ đính kèm, quyết định phê duyệt dự án. Chung cư Kim Tâm Hải đã đưa vào sử dụng nhưng chưa có văn bản chấp thuận nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Thanh tra Sở Xây dựng đã lập biên bản, xử lý vi phạm xây dựng theo quy định”, trích từ biên bản kiểm tra của Thanh tra Sở Xây dựng.

Nhiều hộ dân sinh sống tại chung cư Kim Tâm Hải bức xúc vì chủ đầu tư gian dối

Nhiều hộ dân sinh sống tại chung cư Kim Tâm Hải bức xúc vì chủ đầu tư gian dối

“Chúng tôi thật sự lo lắng khi sống nhiều năm tại chung cư Kim Tâm Hải nhưng đến nay phát hiện dự án vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu công trình. Người dân sống ở đây như ngồi trên đóng lửa. Nếu chủ đầu tư xây dựng sai thiết kế, công trình chưa được nghiệm thu thì không biết bao lâu nữa những cư dân ở đây mới được cấp chủ quyền căn hộ. Bao nhiêu khó khăn chồng chất, cư dân Kim Tâm Hải biết kêu ai. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, xử lý nghiêm sai phạm của chủ đầu tư”, một người dân bức xúc chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Mạnh Hải, đại diện pháp luật công ty cổ phần Kim Tâm Hải cho biết: “Chúng tôi vẫn đang nổ lực để ra sổ hồng cho cư dân. Nhưng vẫn còn nhiều “trắc trở” trong pháp lý dự án nên chậm ra sổ cho cư dân là đúng. Chúng tôi đã làm hết "trách nhiệm" của chủ đầu tư!?”.

Khi phóng viên hỏi vì sao chủ đầu tư xây dựng sai phép so với phê duyệt thì ông Hải khẳng định mình làm “đúng” và có sự đồng ý của các cơ quan chức năng. "Phóng viên muốn biết gì cứ liên hệ UBND TP, Sở Xây dựng, Sở Tài Nguyên Môi trường để nắm hồ sơ pháp lý", ông Hải nói.

Chung cư Kim Tâm Hải: Dân vào ở 7 năm, Sở Xây dựng Tp.HCM vẫn chưa nghiệm thu công trình

Chung cư Kim Tâm Hải: Dân vào ở 7 năm, Sở Xây dựng Tp.HCM vẫn chưa nghiệm thu công trình

Còn liên quan đến “văn bản chấp thuận nghiệm thu hoàn thành công trình của các cơ quan chức năng theo thẩm quyền quy định”, ông Hải mạnh miệng cho rằng: “Dự án chung cư Kim Tâm Hải đã được Sở Xây dựng nghiệm thu công trình.

Tuy nhiên, khi phóng viên đặt vấn đề xin văn bản trên, ông Nguyễn Mạnh Hải, đại diện pháp luật công ty cổ phần Kim Tâm Hải “im lặng” và “né tránh”. Ngoài ra, ông Hải còn thừa nhận nội dung chủ đầu tư vẫn đang nợ phí bảo trì chung cư 2% là đúng như bài viết trên đã phản ánh.

Liên quan đến những sai phạm tại chung cư Kim Tâm Hải, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.       

Thái Minh
Bạn đang đọc bài viết Chung cư Kim Tâm Hải: Dân vào ở 7 năm, Sở Xây dựng Tp.HCM vẫn chưa nghiệm thu công trình tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan