Chứng khoán sắp kết thúc nhịp tích lũy

27/09/2021, 07:01

TCDN - Biên độ vận động eo hẹp của thị trường chứng khoán trong tuần qua báo hiệu sự hình thành xu hướng mới. Chỉ báo động lượng ADX ngày giảm xuống mức rất thấp cho thấy nhịp tích lũy sắp kết thúc.

Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp trích dẫn nhận định của một số công ty chứng khoán về thị trường chứng khoán trong tuần 27/9 - 1/10.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index tăng điểm giằng co trong biên độ hẹp trước khi suy yếu và đánh mất sắc xanh về cuối phiên. Chỉ số vẫn đang vận động đi ngang quanh cạnh trên của mẫu hình tam giác cân. Một phiên bứt phá, vượt qua vùng cản 1.46x với thanh khoản tăng trở lại là tín hiệu xác nhận khả năng tiếp nối xu hướng tăng điểm.

Mặc dù vậy, trước khi kịch bản này xảy ra, khả năng một lần nữa VN-Index test lại cạnh dưới tam giác, nằm tại vùng 1.41x, vẫn có thể xảy ra. Nhà đầu tư nên duy trì vị thế trung hạn và bán giảm vị thế trading ngắn hạn nếu chỉ số không vượt cản thành công trong phiên kế tiếp.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Các tín hiệu phân tích kỹ thuật tuần và ngày vẫn đang nằm ở xu hướng phân hóa. Thanh khoản thị trườngchứng khoán duy trì ở mức ổn định cùng với biên độ vận động eo hẹp trong tuần qua đang cho thấy dấu hiệu hình thành xu hướng mới. Chỉ báo động lượng ADX ngày giảm xuống mức rất thấp cũng cho thấy nhịp tích lũy sắp kết thúc.

giao dich chung khoan 3

Thị trường chứng khoán có thể có biến động mạnh vào tuần sau khi các nhà đầu tư tái cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý III ít chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhằm đón đầu dòng tiền đầu tư trong tháng 10. Hiện tượng này cũng sẽ giúp VN-Index kiểm tra lại ngưỡng 1.380 điểm trong giai đoạn tới.

Chứng khoán MB (MBS)

Dòng tiền tỏ ra thận trọng rõ nét trong phiên cuối tuần trước và đây cũng là tuần thứ hai liên tiếp thanh khoản khớp lệnh bình quân trên sàn HOSE chỉ ở mức bình quân 20.000 tỷ đồng. Thị trường chứng khoán đã đi ngang trong ba tuần vừa qua trong bối cảnh chứng khoán thế giới biến động và nhóm cổ phiếu đầu cơ có dấu hiệu đạt đỉnh.

Do vậy, nhiều khả năng thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục dao động trong xu hướng đi ngang ở vùng 1.327 - 1.360 điểm khi dòng tiền trở nên thận trọng và giải ngân ở các phiên điều chỉnh.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Về tổng thể, VN-Index vẫn đang dao động trong vùng 1.330 - 1.370 điểm trong khoảng ba tuần qua. Dòng tiền vẫn đang đang tương đối hạn chế và thanh khoản chưa có dấu hiệu nhích lên.

Mặc dù chính phủ vẫn luôn thể hiện quyết tâm duy trì ổn định kinh tế vĩ mô của Việt Nam trong năm 2021, tâm lý của nhiều nhà đầu tư trên thị trường vẫn khá dè dặt trong việc giải ngân, nhất là trong giai đoạn “trống vắng” thông tin như hiện tại. Tuy nhiên, điểm tích cực là chỉ số cho phản ứng hồi phục tương đối tích cực sau khi lùi về vùng hỗ trợ quanh 1.330 điểm.

Trong giai đoạn này, chiến lược đầu tư thích hợp sẽ là giao dịch “lướt sóng” ngắn hạn trong biên độ hẹp với yêu cầu tuân thủ chặt chẽ kỷ luật đầu tư trong trường hợp thị trường bất ngờ xuất hiện xu hướng mới và biến động vượt ngoài kỳ vọng.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán sắp kết thúc nhịp tích lũy tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Các công ty chứng khoán bị 'nhắc nhở' về việc chào bán trái phiếu doanh nghiệp
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp xuất hiện một số hiện tượng chào bán, phân phối, chuyển quyền sở hữu chưa phù hợp với quy định của pháp luật, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho biết sẽ kiểm tra, thanh tra về việc cung cấp dịch vụ của các công ty chứng khoán liên quan tới trái phiếu doanh nghiệp, xử lý nghiêm nếu sai phạm.