Đón Ronaldo trở lại, Manchester United kiếm về 250 triệu USD trên sàn chứng khoán

28/08/2021, 15:34

TCDN - Sự trở lại đấy bất ngờ vào phút 89 của Cristiano Ronaldo đã giúp giá cổ phiếu của công ty quản lý đội bóng Man United tăng hơn 8%, nâng giá trị vốn hóa thị trường của công ty lên 2,82 tỉ USD.

Ronaldo trở lại 'ngôi nhà xưa' MU

Ronaldo trở lại 'ngôi nhà xưa' MU

Thay vì đầu quân cho Man City như những thông tin bên lề trước đó, Cristiano Ronaldo đã có cú "đảo chân" vào phút chót khi quyết định trở về đầu quân cho Man United. Quyết định này của siêu sao Bồ Đào Nha nhanh chóng khuấy đảo thị trường ở nhiều lĩnh vực.

Không lâu sau khi trang chủ Man United công bố việc đạt được thỏa thuận với "cố nhân" Cristiano Ronaldo, giá cổ phiếu của công ty quản lý đội bóng này đã tăng hơn 8%, đạt giá trị vốn hóa hơn 2,8 tỉ USD. 

Cụ thể, theo thông tin từ phiên giao dịch ngày 27/8, giá cổ phiếu của Manchester United Ltd. tăng hơn 8% so với mức giá đóng cửa phiên liền trước lên 18,7 USD/cổ phiếu.

Tuy nhiên, hiện tại, giá cổ phiếu của CLB Manchester United, được giao dịch công khai tại các sàn chứng khoán ở Mỹ đã tăng vọt 9,8%.

Giá mở cửa trong ngày ở mức 17,38 USD/cổ phiếu đã tăng lên 19,09 USD/cổ phiếu. Điều này đồng nghĩa với việc giá trị thị trường của CLB Manchester United đã tăng 293 triệu USD.

Nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng việc nâng giá trị vốn hóa này đồng nghĩa với việc Ronaldo đã "giúp" Man United kiếm về hơn 250 triệu USD trên sàn chứng khoán.

Theo nhận định, ngoài việc làm gia tăng giá trị của Man United trên thị trường, lợi ích thương mại từ Ronaldo sẽ còn đổ về "hầu bao" của Man United trong thời gian tới đơn cử như việc nâng cao doanh số bán áo đấu,...

Ngoài ra, CLB Juvetus, đội bóng chủ quản của siêu sao người Bồ Đào Nha trước khi có thông báo chính thức cũng được hưởng lợi từ sự ra đi của anh. Theo Bloomberg, giá cổ phiếu của Juvetus đã tăng 4,2% vào ngày 27/8.

Lần trở lại này, Ronaldo không còn được kỳ vọng quá nhiều về mặt chuyên môn khi đã bước sang tuổi 36. Thế nhưng, đẳng cấp của CR7 là điều không phải bàn cãi và sẽ là quá sớm để cho rằng đây là một bản hợp đồng mạo hiểm dành cho MU. Tuy nhiên, Ronaldo sẽ đóng góp rất nhiều vào sự đa dạng trên hàng tấn công của MU. Kinh nghiệm và bản lĩnh của một ngôi sao hàng đầu thế giới là điều cần thiết để "Quỷ đỏ" mơ tới những danh hiệu lớn trong mùa giải năm nay. 

Sự tin tưởng của MU dành cho Ronaldo còn được thể hiện ở mức lương "khủng" mà nửa đỏ thành Manchester trả cho chủ nhân của 5 danh hiệu Quả Bóng Vàng. Theo nhà báo hàng đầu Italia Romeo Agresti, MU đã đạt thỏa thuận với Ronaldo bằng hợp đồng kéo dài 2 năm cùng mức lương 22 triệu bảng/mùa.

Với mức lương như vậy, Ronaldo trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Old Trafford.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết Đón Ronaldo trở lại, Manchester United kiếm về 250 triệu USD trên sàn chứng khoán tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan