Ronaldo, Pogba, Lucatelli khiến các thương hiệu khó xử

17/06/2021, 11:36

TCDN - Các thương hiệu tài trợ giải bóng đá EURO 2020 không chỉ tổn thất về tài chính mà còn lâm vào tình thế khó xử khi các siêu sao chối bỏ sản phẩm của họ.

Sau trận đấu vào rạng sáng ngày 17/6 giữa đội tuyển Italy và đội tuyển Thụy Sĩ trong khuôn khổ Euro 2020, cầu thủ Manuel Lucatelli đã dự một cuộc họp báo. Ngay sau khi ngồi xuống ghế, anh nhấc hai chai Coca Cola khỏi vị trí ban đầu để chúng không lệch sang bên phía phải, đồng thời cầm một chai nước lọc. Mặc dù hai chai Coca Cola vẫn nằm trong khung hình camera, nhiều người xem đã nhận xét rằng hành động của Manuel Lucatelli biểu thị quan điểm rằng anh không thích Coca Cola.

Manuel không phải là cái tên duy nhất khiến các thương hiệu tài trợ Euro 2020 khó xử. Trước đó, khi dự cuộc họp báo của đội tuyển Pháp sau trận thắng Đức 1-0 ngày 15/6, tiền vệ Paul Pogba bỏ chai bia trên mặt bàn xuống đất, để lại chai nước ngọt và nước lọc. Sự xuất hiện của các chai bia, nước ngọt là một phần trong việc trả quyền lợi nhà tài trợ của Euro 2020.

Daily Mail đưa tin Pogba theo đạo Hồi, nên anh không chấp nhận để bia rượu xuất hiện cạnh hình ảnh của bản thân. Bia rượu là những thứ cấm kị theo quy tắc của đạo Hồi.

Tiền vệ thuộc biên chế Manchester United rất sùng đạo. Từ năm 2019, Pogba quyết định theo Hồi giáo và cảm thấy cuộc sống trở nên tốt hơn. "Đạo Hồi giúp tôi cảm thấy bình yên, nhận ra nhiều điều tốt đẹp hơn", Pogba trả lời tờ Manchester Evening News năm 2019.

Hành động của Pogba diễn ra hệt như cách Ronaldo đã làm với hai chai Coca Cola của nhà tài trợ trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Hungary. Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha còn đưa chai nước lọc trước mặt phóng viên rồi nói câu bằng tiếng mẹ đẻ, tạm dịch: "Uống nước đi".

Động tác của siêu sao 36 tuổi đã khiến nhãn nước ngọt mất hơn 4 tỷ USD giá trị vốn hoá chỉ sau một đêm.

Siêu sao Cristiano Ronaldo bỏ hai chai Coca Cola ra khỏi khung hình máy quay trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Hungary. Ảnh: Daily Mail

Siêu sao Cristiano Ronaldo bỏ hai chai Coca Cola ra khỏi khung hình máy quay trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Hungary. Ảnh: Daily Mail

Hãng bia tài trợ Euro 2020 chưa đưa ra phát biểu gì về hành động của Pogba, còn hãng nước ngọt cho rằng mọi người đều có quyền lựa chọn loại đồ uống mà họ thích.

“Các cầu thủ được cung cấp nước lọc, bên cạnh Coca-Cola và Coca-Cola Zero Sugar khi tham dự họp báo của chúng tôi”, một người phát ngôn của Coca Cola nói.

Nhiều người nhận xét trên Twitter rằng Ronaldo đã hành động thô lỗ bởi Coca-Cola là một trong các thương hiệu tài trợ của Euro 2020. Trong khi đó, một số người cho rằng động thái của Ronaldo rất bình thường bởi nước ngọt có ga không tốt cho sức khỏe, trong khi bản thân anh là người có chế độ ăn uống lành mạnh.

So với Coca-Cola và các thương hiệu tài trợ EURO 2020, ảnh hưởng của Ronaldo trên Internet lớn hơn. Trang Facebook của CR7 có gần 150 triệu lượt theo dõi, trong khi trang của Coca-Cola chỉ có 105 triệu.

Tương tự, trên Twitter, Ronaldo có hơn 92 triệu lượt theo dõi còn Coca-Cola đạt 3,2 triệu. Ngoài ra, chân sút của câu lạc bộ Juventus cũng sở hữu bài đăng có lượt thích cao thứ 5 trên Instagram.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Ronaldo, Pogba, Lucatelli khiến các thương hiệu khó xử tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tập đoàn Novaland tài trợ cho Câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn
Tập đoàn đầu tư và phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam vừa ký kết tài trợ cho Câu lạc bộ bóng đá Sài Gòn (Sài Gòn FC) tại Lễ ra quân mùa giải 2021, nhằm chung tay thúc đẩy nền thể thao nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng tiến xa hơn.