VinaCapital nhận định:

Thị trường chứng khoán sẽ đón nhiều tin tích cực từ nay đến cuối năm

26/09/2021, 08:37

TCDN - VinaCapital kỳ vọng thị trường chứng khoán sẽ đón nhiều thông tin tích cực hơn từ nay đến cuối năm vì quý III sẽ là giai đoạn đáy của nền kinh tế.

Các nhà phân tích của VinaCapital đã đánh giá về triển vọng vĩ mô và thị trường chứng khoán Việt Nam trong một báo cáo mới. Theo kỳ vọng của nhà phân tích, quý III sẽ là giai đoạn đáy của nền kinh tế, và thị trường chứng khoán hầu như đã phản ánh hết thông tin tiêu cực.

Những tín hiệu tích cực mà nhóm nhà phân tích của VinaCapital đưa ra là tỷ lệ tiêm chủng vaccine COVID-19 tại TP HCM và Bình Dương ở mức cao. Đây là hai trung tâm sản xuất công nghiệp lớn của cả nước. Các quy định nghiêm ngặt về giãn cách xã hội sẽ làm giảm số lượng ca nhiễm mới và tử vong. Đồng thời, tiến độ tiêm vaccine nhanh sẽ thúc đẩy việc mở cửa dần nền kinh tế. 

chung khoan VN 5

Do đó, VinaCapital kỳ vọng thị trường chứng khoán sẽ đón nhận nhiều thông tin tích cực hơn từ nay đến cuối năm.

Đánh giá về tình hình vĩ mô, VinaCapital cho rằng các số liệu về kinh tế vĩ mô trong quý III sẽ ảm đạm do tình hình chung trong tháng 7 và 8 là giảm. Tổng mức bán lẻ trong tháng 8 tiếp tục giảm 10,5% so với tháng 7 và 33,7% so với tháng 8/2020. 

Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 8 giảm 7,4% so với cùng kỳ năm trước, kéo tăng trưởng từ đầu năm xuống còn 5,6%. Chỉ số quản trị mua hàng (PMI) trong tháng 8 giảm xuống 40,2 từ mức 45,1 của tháng 7, đánh dấu ba tháng liên tục đi xuống của lĩnh vực sản xuất.

Về diễn biến thị trường chứng khoán Việt Nam, bất chấp các biến động, tâm lý hưng phấn trên thị trường không hề giảm. Giá trị giao dịch trung bình hàng ngày trong tháng 8, tính trên cả hai sàn và thị trường UPCoM đạt 28,9 nghìn tỷ đồng, cao hơn 17% so với tháng 7. Dòng tiền chạy mạnh vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Thị trường chứng khoán sẽ đón nhiều tin tích cực từ nay đến cuối năm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Các công ty chứng khoán bị 'nhắc nhở' về việc chào bán trái phiếu doanh nghiệp
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp xuất hiện một số hiện tượng chào bán, phân phối, chuyển quyền sở hữu chưa phù hợp với quy định của pháp luật, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cho biết sẽ kiểm tra, thanh tra về việc cung cấp dịch vụ của các công ty chứng khoán liên quan tới trái phiếu doanh nghiệp, xử lý nghiêm nếu sai phạm.
Phó tổng giám đốc HAPACO và Thư ký VIPCO bị phạt trong lĩnh vực chứng khoán
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt đối với ông Vũ Xuân Thịnh, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn HAPACO và ông Phạm Thế Long, thư ký Công ty cổ phần Vận tải Xăng dầu VIPCO vì đã vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.