Cổ phiếu Manchester United​​​​ tăng vọt trước tin đồn về tay nhà đầu tư Qatar

17/02/2023, 15:30
báo nói -

TCDN - Cổ phiếu của Manchester United​​​​ đã tăng từ 24,27 USD lên 26,84 USD sau khi có tin đồn Raine Group - một công ty tài chính thuộc sở hữu của gia đình chủ quản Glazer - đang thảo luận với một nhóm các nhà đầu tư Qatar về thương vụ mua lại.

Theo Fobes, cổ phiếu của câu lạc bộ Manchester United đã bất ngờ tăng 10% vào thứ qua (16/2). Nguyên nhân chính dẫn tới đà tăng mạnh này được cho là tới từ các thông tin chủ sở hữu của Quỷ đỏ sẽ bán đội bóng cho một nhóm các nhà đầu tư tới từ Qatar.

Cụ thể, cổ phiếu của Manchester United trên Sở giao dịch chứng khoán New York đã tăng từ mốc 24,27 USD lên thành 26,84 USD. Đây là mức tăng giá mạnh nhất của cổ phiếu câu lạc bộ này trong vòng 3 tháng trở lại đây. Trước đó, cổ phiếu Man United cũng từng lập kỷ lục tăng tới gần 30% chỉ trong 3 ngày liên tiếp kể từ 22/11/2022, khi có tin gia đình Glazer đang cân nhắc việc bán đội bóng.

Cổ phiếu của Manchester United​​​​ tăng vọt trước tin đồn đã thuộc về Qatar.

Cổ phiếu của Manchester United​​​​ tăng vọt trước tin đồn đã thuộc về Qatar.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết gia đình Glazer đã đặt ra mức giá 6 tỷ USD để bán lại câu lạc bộ và cũng từng cân nhắc những người mua khác như tỷ phú Jim Ratcliffe hay nhóm nhà đầu tư Arab Saudia. Còn về phía Qatar, sau khi thất bại ở thương vụ mua lại với Liverpool, nhóm nhà đầu tư này đã dồn toàn lực để mua Manchester United.

Được biết, các hồ sơ dự thầu thương vụ tiếp quản Manchester United​​​​ sẽ phải hoàn tất trước hạn chót là ngày hôm nay (17/2). Theo đánh giá, giá trị của Manchester United hiện vào khoảng 4,6 tỷ USDvà là đội bóng chuyên nghiệp có giá trị lớn thứ 3 trên thế giới. Tuy nhiên, mức giá của câu lạc bộ này đang ngày càng tăng khi nhà Glazer đã đưa cổ phiếu lên giao dịch công khai.

PV/Theo Fobes
Bạn đang đọc bài viết Cổ phiếu Manchester United​​​​ tăng vọt trước tin đồn về tay nhà đầu tư Qatar tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan