Công ty Ôtô Minh Nguyệt bị đấu giá khoản nợ gần 100 tỷ đồng

07/07/2024, 20:05

TCDN - Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank AMC LTD) vừa có thông báo đấu giá toàn bộ khoản nợ Công ty TNHH Ôtô Minh Nguyệt với số tiền gần 100 tỷ đồng.

Toàn bộ khoản nợ Công ty TNHH Ôtô Minh Nguyệt tại Agribank Chi nhánh An Phú theo hợp đồng tín dụng (số 1606-LAV-201800472 ngày 24/5/20218) ký giữa Agribank Chi nhánh An Phú và Công ty TNHH Ôtô Minh Nguyệt (khoản nợ có tài sản bảo đảm).

Hiện Công ty TNHH MTV Quản lý nợ và khai thác tài sản Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank AMC LTD) đang đại diện cho người có khoản nợ đấu giá cho toàn bộ khoản nợ Công ty TNHH Ôtô Minh Nguyệt với số tiền gần 100 tỷ đồng.

Cụ thể, giá trị ghi sổ khoản nợ tạm tính đến ngày 18/6/2024 là gần 97 tỷ đồng, trong đó, nợ gốc là hơn 72,5 tỷ đồng, nợ lãi hơn 24 tỷ đồng. Đồng thời, tiền lãi tiếp tục phát sinh kể từ ngày 18/6/2024 cho đến khi Công ty TNHH Ôtô Minh Nguyệt thanh toán hết nợ gốc và lãi tiền vay tại Agribank Chi nhánh An Phú.

Công ty Ô tô Minh Nguyệt bị đấu giá khoản nợ gần 100 tỷ đồng.

Công ty Ô tô Minh Nguyệt bị đấu giá khoản nợ gần 100 tỷ đồng.

Tài sản bảo đảm cho khoản vay của Công ty TNHH Ô tô Minh Nguyệt theo các hợp đồng thế chấp là tài sản bảo đảm thứ nhất: Quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (diện tích 833,8 m2) tại địa chỉ: A9 (số mới 241) Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM. Tài sản bảo đảm thứ 2 là quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở (diện tích 43,5 m2) tại địa chỉ: 101/42 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, Tp.HCM.

Về công ty Minh Nguyệt, theo giới thiệu có địa chỉ trụ sở chính tại A9 (số mới 241) Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM cũng là nơi có tài sản đưa ra đấu giá. Công ty này bắt đầu hoạt động từ năm 2014, có người chủ sở hữu là Lý Minh Sang, Tổng Giám đốc là Trần Thị Út. Công ty ÔTô Minh Nguyệt là một doanh nghiệp sửa chữa, bảo dưỡng và chăm sóc ô tô.

Tuy nhiên, người tham gia đấu giá phải tự chịu rủi ro. Theo thông báo, tổ chức/cá nhân tham gia đấu giá phải lưu ý rằng, khoản nợ nêu trên được đấu giá theo nguyên trạng (bao gồm nguyên trạng khoản nợ, tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn) và theo phương thức “có sao bán vậy”. Người tham gia đấu giá được tạo điều kiện xem hồ sơ khoản nợ đấu giá mà Agribank Chi nhánh An Phú hiện có, và hoàn toàn chịu trách nhiệm khi quyết định mua khoản nợ đấu giá.

Đây được xem là điều kiện mà người tham gia đấu giá phải chịu. Bởi, thực tế, rủi ro tiềm ẩn là bằng nguồn thông tin không chính thức và chưa thể xác thực, bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá đánh giá khả năng có các rủi ro pháp lý tiềm ẩn liên quan đến khoản nợ đấu giá như: các tranh chấp giữa bên vay vốn, chủ tài sản bảo đảm, các bên liên quan đến tài sản bảo đảm khoản nợ với các tổ chức, cá nhân trong việc hứa mua, hứa bán tài sản bảo đảm (trái pháp luật); các khoản nợ như nợ thuế, nợ khác của bên vay vốn, chủ tài sản bảo đảm cùng các bên liên quan đến tài sản bảo đảm…

"Những rủi ro tiềm ẩn này, Agribank Chi nhánh An Phú, Agribank AMC LTD và tổ chức đấu giá khoản nợ không thể lường trước được. Agribank Chi nhánh An Phú, Agribank AMC LTD và tổ chức đấu giá sẽ minh bạch thông tin, hỗ trợ cung cấp tất cả thông tin/hồ sơ có được để người tham gia đấu giá, mua đấu giá khoản nợ xem xét, tự quyết định và tự chịu trách nhiệm với các rủi ro xảy ra (nếu có) sau khi đấu giá thành khoản nợ; Agribank Chi nhánh An Phú, Agribank AMC LTD và tổ chức đấu giá không chịu trách nhiệm giải quyết đối với những rủi ro tiềm ẩn nói trên", thông báo nêu.

Cũng theo thông báo đấu giá, người tham gia đấu giá khoản nợ xem xét khoản nợ và tự xác định tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn của khoản nợ đấu giá theo hiện trạng thực tế. Agribank Chi nhánh An Phú, Agribank AMC LTD và Công ty đấu giá không chịu trách nhiệm về chất lượng, số lượng, tình trạng pháp lý của tài sản bảo đảm khoản nợ đấu giá. Người trúng đấu giá nhận bàn giao hồ sơ khoản nợ theo hiện trạng thực tế.

Trường hợp đồng ý tham gia đấu giá có nghĩa là người tham gia đấu giá đã xem hồ sơ khoản nợ đấu giá và chấp nhận tình trạng pháp lý và các rủi ro tiềm ẩn của khoản nợ đấu giá theo hiện trạng thực tế cũng như chấp nhận mọi rủi ro đối với việc mua khoản nợ đấu giá. Người tham gia đấu giá cam kết không khiếu nại, khiếu kiện và không có các hình thức pháp lý tương tự đối với việc đấu giá khoản nợ cũng như đối với các nội dung khác có liên quan đến đấu giá khoản nợ.     

Thanh Tùng
Bạn đang đọc bài viết Công ty Ôtô Minh Nguyệt bị đấu giá khoản nợ gần 100 tỷ đồng tại chuyên mục Pháp luật tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

VCCI kiến nghị cấp quyền khai thác khoáng sản phải đấu giá, đấu thầu
Quy định tất cả các quyền khai thác khoáng sản phải được cấp thông qua đấu giá (hoặc đấu thầu) để hạn chế hình thức "xin- cho", mở rộng các trường hợp đấu giá sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho ngân sách, đồng thời tạo môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh cho các doanh nghiệp.