COVID-19: G7 sẵn sàng tạm hoãn việc thanh toán nợ cho các nước nghèo

15/04/2020, 09:54

TCDN - G7 tuyên bố sẽ ủng hộ việc tạm thời ngưng thanh toán nợ cho những quốc gia nghèo nhất trên thế giới, song chỉ khi các chính phủ của Nhóm G20 cũng chấp thuận.

Bộ trưởng Tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương các nước thuộc Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) ngày 14/4 đã tái khẳng định sự phối hợp chặt chẽ trong cuộc chiến chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và làm giảm bớt những tác động của dịch bệnh.

Trong tuyên bố chung được Bộ Tài chính Mỹ công bố sau cuộc họp trực tuyến, các quan chức nêu rõ: "Quy mô của cuộc khủng hoảng y tế này đang tạo ra những thách thức chưa từng có đối với nền kinh tế toàn cầu. Các bộ trưởng và thống đốc tái khẳng định cam kết sẽ làm mọi cách để khôi phục tăng trưởng kinh tế và bảo vệ việc làm, doanh nghiệp cũng như sự đàn hồi của hệ thống tài chính."

G7 sẵn sàng tạm hoãn việc thanh toán nợ cho các nước nghèo

G7 sẵn sàng tạm hoãn việc thanh toán nợ cho các nước nghèo

Các quan chức cam kết sử dụng "mọi công cụ chính sách có thể" để đạt được tăng trưởng bền vững, cân bằng và toàn diện.

Các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương G7 cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với những biện pháp mà Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB) và các ngân hàng phát triển khu vực đưa ra nhằm tăng cường các bộ công cụ cung cấp tài chính linh hoạt và nhanh chóng để đối phó với khủng hoảng.

G7 cũng tuyên bố sẽ ủng hộ việc tạm thời ngưng thanh toán nợ cho những quốc gia nghèo nhất trên thế giới, song chỉ khi các chính phủ của Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) cũng chấp thuận.

Trong tuyên bố, G7 nhấn mạnh những nước nghèo đang phải đối mặt với nhiều khó khăn nhất trong việc ứng phó với dịch COVID-19, do đó các thành viên của G7 sẵn sàng tạm hoãn việc thanh toán nợ, nếu như có sự đồng ý của toàn bộ các chủ nợ chính thức trong G20 và như đã nhất trí với Câu lạc bộ Paris.

Theo TTXVN
Bạn đang đọc bài viết COVID-19: G7 sẵn sàng tạm hoãn việc thanh toán nợ cho các nước nghèo tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Kịch bản nào cho kinh tế thế giới sau đại dịch Covid-19
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố đại dịch nhiễm virus Covid-19, đến nay đã lan rộng ra 169 quốc gia với hơn 417.966 trường hợp lây nhiễm. Câu hỏi đặt ra là sau khủng hoảng Covid-19, nền kinh tế thế giới sẽ đi về đâu?