CSI 2021 gia hạn nhận hồ sơ đến ngày 31/08

18/08/2021, 20:07

TCDN - Bất chấp đại dịch Covid-19, vẫn có rất đông đảo doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình Đánh giá, Công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2021. Do vậy, Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) quyết định gia hạn thời gian nhận hồ sơ đăng ký đến ngày 31/8.

Theo số liệu từ Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam, đến thời điểm này đơn vị đã tiếp nhận hơn 300 hồ sơ nộp trực tiếp và trực tuyến. Bên cạnh những cái tên quen thuộc của các năm trước, CSI 2021 cũng nhận được rất nhiều hồ sơ của các doanh nghiệp mới, cho thấy mức độ quan tâm đến quản trị bền vững trong doanh nghiệp đã được cải thiện đáng kể.

Căn cứ trên phản ánh từ các doanh nghiệp hiện đang gặp khó khăn trong việc hoàn thiện hồ sơ trong bối cảnh giãn cách xã hội, đặc biệt là khu vực miền Nam, Ban tổ chức đã quyết định gia hạn thời gian nộp hồ sơ tham dự đến ngày 31/08 thay vì đến 15/08 như trước.

Trong thời gian còn lại, Ban tổ chức sẽ tiếp tục hỗ trợ và giải đáp các vướng mắc của doanh nghiệp khi khai hồ sơ.

Top các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020

Top các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2020

Tương tự như các năm trước, sau khi hết hạn nhận hồ sơ, Ban tổ chức sẽ tiến hành chấm sơ khảo, lọc ra những hồ sơ đáp ứng đủ các yêu cầu của Chương trình để Hội đồng xét duyệt chấm chung khảo.

Hội đồng xét duyệt bao gồm các chuyên gia đầu ngành từ các cơ quan chức năng và đối tác chuyên môn của Chương trình ở cả 3 lĩnh vực: kinh tế, môi trường và lao động, như Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động, Tổng cục Môi trường, Viện Năng suất Việt Nam, Deloitte Việt Nam, CERED.

Năm nay, Ban tổ chức sẽ mời thêm các chuyên gia từ UNICEF Việt Nam và Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam Hỗ trợ Phát triển Quyền năng phụ nữ (VBCWE) để đánh giá hồ sơ đáp ứng đủ tiêu chí cho hai giải phụ về Quyền trẻ em trong kinh doanh và Bình đẳng giới tại nơi làm việc.

Ngoài CSI 2021, VBCSD-VCCI cũng sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện hội thảo quan trọng khác như Chương trình Đối thoại cùng báo chí thường niên trở lại vào ngày 31/8 với chủ đề chuyển đổi số để bứt phá; Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam lần thứ 8 (VCSF 2021) bao gồm các hội thảo chuyên đề được tổ chức vào tháng 9, tháng 10, với kết quả và các khuyến nghị làm đầu vào cho Phiên toàn thể của Diễn đàn được tổ chức vào tháng 12. Chủ đề được chọn cho VCSF năm nay là “Hướng tới thập niên phát triển bền vững tốt đẹp hơn: Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Ngày 10/12 tới đây được kì vọng sẽ trở thành Ngày hội Phát triển bền vững doanh nghiệp với 2 sự kiện quan trọng: Phiên toàn thể VCSF 2021 và Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững 2021.

Trong tháng 10, VBCSD-VCCI  cũng sẽ phối hợp với Samsung Việt Nam và các đối tác khác để đồng tổ chức “Diễn đàn Đa phương (MSF 2021): Hợp tác xây dựng lực lượng lao động sẵn sàng cho nền Kinh tế số bao trùm tại Việt Nam”.

Bên cạnh đó, VBCSD-VCCI đã cập nhật Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) 2021 phù hợp các quy mô doanh nghiệp khác nhau để tạo thuận lợi cho những doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế nhất cũng có thể áp dụng CSI và thực hiện quản trị doanh nghiệp bền vững.

Đồng thời,  các khóa tập huấn trực tuyến về chủ đề này cũng đã được VBCSD-VCCI tổ chức hồi tháng 7 vừa qua.

 “Năm 2021 là một năm hết sức khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp do những thách thức lớn từ đại dịch Covid-19. Lúc này đây, có lẽ cái khó nhất mà nhiều doanh nghiệp đang phải đối diện từng phút, từng giờ là câu hỏi “tồn tại hay không tồn tại?” và vì thế ưu tiên cho phát triển bền vững trong doanh nghiệp cũng phần nào bị giảm bớt. Tuy nhiên, VBCSD-VCCI vẫn luôn nỗ lực hết sức để thông qua các hoạt động của mình có thể thúc đẩy, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp duy trì các cam kết mạnh mẽ trong thực hiện kinh doanh bền vững, kinh doanh có trách nhiệm. Kinh doanh bền vững sẽ không chỉ giúp doanh nghiệp vượt qua được đại dịch mà còn bứt phá mạnh mẽ hơn các đối thủ cạnh tranh trong thời kỳ hậu đại dịch sau này”- Ông Nguyễn Quang Vinh, MBA, Tổng Thư ký VCCI, Phó Chủ tịch điều hành VBCSD chia sẻ.

Được biết, 119 chỉ tiêu của CSI được chia thành các nhóm bao gồm: quản trị, xã hội, môi trường; doanh nghiệp có thể tự đánh giá sức khỏe nội tại của doanh nghiệp. Hiện CSI được sử dụng làm thước đo mức độ phát triển bền vững của những doanh nghiệp tham gia Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững hàng năm.

Trong bối cảnh doanh nghiệp phải đương đầu với khó khăn do làn sóng Covid-19, CSI 2021 với thông điệp “Không ai bị bỏ lại phía sau” đã có những thay đổi để phù hợp với thực tiễn, như việc Bộ chỉ số đã được phân ra thành 3 cấp độ dành cho các quy mô doanh nghiệp khác nhau.

Như vậy, 98% doanh nghiệp Việt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều có thể áp dụng Bộ chỉ số CSI, hay nói cách khác mọi doanh nghiệp đều có thể thực hiện kinh doanh bền vững.

Doanh nghiệp không chỉ cần sức khỏe mà còn cần sức bền, do vậy, công tác quản trị để doanh nghiệp bền vững sẽ giúp doanh nghiệp vượt qua được khó khăn do làn sóng đại dịch gây ra mà còn có thể vươn xa hơn ra Thế giới.

Để tham dự Chương trình, doanh nghiệp có thể tìm hiểu thông tin tại http://vbcsd.vn/csi/ Chương trình CSI 2021 sẽ nhận hồ sơ đến ngày 31/08/2021. Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 10/12/2021.

Hoàng Tư
Bạn đang đọc bài viết CSI 2021 gia hạn nhận hồ sơ đến ngày 31/08 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Công tác quản trị góp phần quyết định sức khoẻ doanh nghiệp trong thời ki khủng hoàng
Ông Nguyễn Quang Vinh, MBA, Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch điều hành Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD - VCCI) cho rằng: quản trị bền vững mới là liều vắc xin dài hạn cho sự phát triển của doanh nghiệp.