CSI: Xu hướng tăng của thị trường chứng khoán chưa rõ ràng

07/03/2022, 09:08

TCDN - Dù VN-Index vượt ngưỡng tâm lý 1.500 điểm, CSI nhận định tín hiệu tăng điểm của thị trường chứng khoán vẫn chưa hoàn toàn đáng tin cậy.

Tài chính Doanh nghiệp trích dẫn báo cáo nhận định diễn biến thị trường ngày 7/3 của một số công ty chứng khoán.

Xu hướng tăng điểm vẫn chưa rõ ràng

Trong phiên cuối tuần trước, VN-Index vẫn giữ sắc xanh dù đà tăng đã chững lại khá nhiều so với phiên trước đó. Đây là một kết quả rất đáng khích lệ trong bối cảnh thị trường châu Á đều giảm khá sâu trong phiên hôm đó.

Dù VN-Index chinh phục thành công ngưỡng tâm lý 1.500 điểm, tín hiệu tăng điểm của thị trường chứng khoán vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng. Song Chứng khoán Kiến Thiết (CSI) vẫn duy trì quan điểm tích cực đối với thị trường chứng khoán với kỳ vọng chỉ số sẽ vượt mức đỉnh lịch sử và hướng đến ngưỡng kháng cự cao hơn 1.565-1.595 điểm.

Một số cổ phiếu bứt phá đáng chú ý, theo quan điểm của CSI trong phiên cuối tuần trước, bao gồm C32, NHA, C4G.

giao dich chung khoan 6

Cơ hội với nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản

Về kỹ thuật, VN-Index đã tăng 4/5 phiên tuần vừa qua, ngược dòng so với các chỉ số trong khu vực cũng như trên thế giới.

Dù chỉ số đi ngang, nhiều nhóm cổ phiếu đã vượt đỉnh kể từ đầu năm. Với thanh khoản đã tăng như trong tuần trước, nhiều khả năng thị trường chứng khoán sẽ có cơ hội kiểm định lại vùng đỉnh cũ ở 1.536 điểm trong tuần này, theo Chứng khoán MB.

MBS khuyến nghị nhà đầu tư canh mua nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản, năng lượng, hoặc nhóm chứng khoán, bất động sản trong các nhịp điều chỉnh trong phiên.

Hàng loạt cổ phiếu hàng hóa cơ bản đã tăng đều trong phiên giao dịch tuần trước do giới đầu tư nhận định giá hàng hóa cơ bản sẽ tăng bởi chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine.

Tích lũy thêm các cổ phiếu mục tiêu

Chứng khoán VCB (VCBS) vẫn nhìn nhận triển vọng trung-dài hạn của thị trường chứng khoán là tích cực, trên cơ sở mức độ tăng trưởng kinh tế dần hồi phục theo lộ trình “mở cửa” của chính phủ và các công tác phòng chống COVID-19 vẫn đang được thực hiện tốt.

Chỉ số VN-Index đã chính thức vượt khỏi mốc 1.500 điểm, nhưng chủ yếu nhờ lực kéo của các cổ phiếu vốn hóa lớn và đà tăng chưa có sự lan tỏa đồng đều trên toàn thị trường chứng khoán.

Vì thế, VCBS tiếp tục kỳ vọng VN Index sẽ dao động tích lũy trong vùng 1.480-1.510 điểm trong một vài tuần tới và có thể kèm theo đó là xu hướng tăng/giảm phân hóa rõ nét hơn trong nhóm vốn hóa lớn.

Do vậy, nhà đầu tư có thể tìm cơ hội "lướt sóng" ở các cổ phiếu đang bước vào nhịp tăng nóng trong tuần vừa qua, thuộc các nhóm ngành hưởng lợi từ căng thẳng Nga-Ukraine.

Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tận dụng giai đoạn lình xình thời điểm hiện tại để tích lũy thêm các cổ phiếu mục tiêu, nhưng nên hạn chế gia tăng margin và giữ lại một phần sức mua để sẵn sàng giải ngân theo chiều lên nếu tín hiệu bứt phá xuất hiện trong tuần tới.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết CSI: Xu hướng tăng của thị trường chứng khoán chưa rõ ràng tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan