MBS chỉ ra cơ hội đầu tư nhóm cổ phiếu chứng khoán

04/03/2022, 10:27

TCDN - Việc thị trường giữ vững ngưỡng 1.500 điểm với thanh khoản đang trong xu hướng tăng trở lại sẽ là tín hiệu hỗ trợ nhóm cổ phiếu chứng khoán, theo MBS.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định phiên giao dịch chứng khoán ngày 4/3 của một số công ty chứng khoán.

Cơ hội với nhóm cổ phiếu chứng khoán

Chứng khoán MB (MBS) cho rằng, việc thị trường lấy lại ngưỡng tâm lý 1.500 điểm sẽ thu hút dòng tiền mới vào thị trường trong những phiên sắp tới.

Nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đà tăng từ thị trường hàng hóa, năng lượng,…sẽ tiếp tục là địa chỉ cho dòng tiền mới.

Bên cạnh đó, việc thị trường giữ vững ngưỡng 1.500 điểm với thanh khoản đang trong xu hướng tăng trở lại sẽ là tín hiệu hỗ trợ nhóm cổ phiếu chứng khoán, nên nhà đầu tư có thể xem xét thêm đối với nhóm cổ phiếu này.

Hiện tại, đa số cổ phiếu chứng khoán tích lũy trong 2 tuần qua, như VCI, SHS, VND, SSI. Trong phiên sáng 4/3, nhóm cổ phiếu chứng khoán đã tăng đồng loạt.

Nhóm cổ phiếu hàng hóa tiếp tục hưởng lợi

Tâm lý thị trường trở nên tích cực hơn với tin hỗ trợ từ chủ tịch Fed trong phiên điều trần trước Hạ viện đêm 3/3.

Căng thẳng giữa Nga và Ukraine trong đêm 3/3 cũng chưa có gì đặc biệt, ngoại trừ việc nó khiến các loại hàng hóa tiếp tục xu hướng tăng mạnh và tình trạng đã có tác động tích cực đối với một số nhóm cổ phiếu trên thị trường, như thép, dầu khí, hóa chất, phân bón, than.

giao dich chung khoan 4

Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index lấy lại ngưỡng tâm lý 1.500 điểm sau phiên hôm 3/3 đã mở ra khả năng tiếp tục hướng đến những ngưỡng cao hơn trong thời gian tới nếu như tình hình trên thế giới cải thiện.

Chứng khoán SHS dự báo trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để thu hẹp dần khoảng cách với vùng kháng cự 1.530-1.550 điểm.

Bên mua đang chiếm ưu thế

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh vừa với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn quan trọng là MA20 ngày và MA50 ngày, kèm thanh khoản cải thiện, là tín hiệu khá tích cực.

Diễn biến đó cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn trở nên tích cực hơn.

Do đó, Chứng khoán Asean cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.510-1.515 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.520-1.525 điểm.

Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.495-1.500 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.485-1.490 điểm.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết MBS chỉ ra cơ hội đầu tư nhóm cổ phiếu chứng khoán tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan