MBS đánh giá cao triển vọng tăng giá của cổ phiếu BMP

04/03/2022, 09:17

TCDN - Chứng khoán MB (MBS) khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu BMP của CTCP Nhựa Bình Minh với mức giá mục tiêu 70.800 đồng/CP.

Luận điểm đầu tư đối với cổ phiếu BMP là doanh thu năm 2022 của công ty khởi sắc khi mà rủi ro giãn cách xã hội, yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến kết quả kinh doanh của BMP trong năm 2021, gần như không còn.

Các yếu tố khác

Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp tăng khi giá hạt nhựa PVC được kỳ vọng sẽ hạ nhiệt cùng với việc gia tăng sản xuất sẽ giúp giảm áp lực lên định phí của BMP.

Cơ cấu bảng cân đối kế toán của BMP vẫn rất lành mạnh với tỷ trọng tiền mặt cao, giúp đảm bảo cho công ty duy trì khả năng chi trả cổ tức bằng tiền mặt cao của doanh  nghiệp.

Ngoài ra, việc không dùng đến vốn vay đã giúp cho doanh nghiệp vượt qua quãng thời gian ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch mà không lo vấn đề về thanh khoản.

Nhua Binh Minh 2

Rủi ro đầu tư đối với cổ phiếu BMP

Ngành nhựa, cụ thể là ngành ống nhựa, vẫn sẽ chịu sự cạnh tranh cao trong những năm tới do rào cản gia nhập ngành thấp. Tuy nhiên, với vị thế là công ty có thị phần lớn nhất miền Nam cũng như cả nước, BMP hoàn toàn có đủ cơ sở để duy trì khả năng sinh lợi và cổ tức của mình.

Bên cạnh đó, các lo ngại về giá dầu có thể lên cao liên quan đến căng thẳng giữa Nga và Ukraine sẽ khiến cho giá hạt nhựa toàn cầu tăng mạnh nếu tình hình không được kiểm soát. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến biên lợi nhuận của các doanh nghiệp nhựa như BMP.

MBS dự phóng doanh thu năm 2022 của BMP đạt 5.659 tỷ đồng (tăng 24,3% so với năm 2021), lợi nhuận sau thuế đạt 470 tỷ đồng.

Kết phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/3, giá cổ phiếu BMP tạm dừng ở mức 62.200 đồng. Trong vòng một tháng qua, giá cổ phiếu BMP chỉ tăng 1,14%.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết MBS đánh giá cao triển vọng tăng giá của cổ phiếu BMP tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan