Cục An toàn thực phẩm: Cẩn trọng với thông tin quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang

21/08/2020, 17:03

TCDN - Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế vừa phát đi thông báo cảnh báo người tiêu dùng với nội dung "Cẩn trọng với thông tin quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang trên một số website".

Ngày 20/8, Cục An Toàn thực phẩm (Cục ATTP) thuộc Bộ Y tế đã đăng tải thông báo "Cẩn trọng với thông tin quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang trên một số website" trên cổng thông tin điện tử của Cục, nhằm cảnh báo người tiêu dùng khi tin và lựa chọn mua sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Kim Thần Khang trên một số website. 

Thông báo cảnh báo của Cục ATTP về TPBVSK Kim Thần Khang được đăng tải trên cổng thông tin điện tử.

Thông báo cảnh báo của Cục ATTP về TPBVSK Kim Thần Khang được đăng tải trên cổng thông tin điện tử.

Theo thông báo của Cục An toàn thực phẩm, “Trong thời gian vừa qua trên website https://kimthankhang.vn/bai-viet/thong-tin-san-pham/thong-tin-ve-san-pham-kim-than-khang.html có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm này do Công ty TNHH Tư Vấn Y Dược Quốc Tế (Địa chỉ: Số 9 Lô A Tổ 100 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

website https://kimthankhang.vn/bai-viet/thong-tin-san-pham/thong-tin-ve-san-pham-kim-than-khang.html mà Cục An toàn thực phẩm cho là có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

website https://kimthankhang.vn/bai-viet/thong-tin-san-pham/thong-tin-ve-san-pham-kim-than-khang.html mà Cục An toàn thực phẩm cho là có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Như thông tin Tài chính Doanh nghiệp đã đăng tải trước đó, qua quá trình khảo sát và tìm hiểu, nhận thấy TP BVSK Kim Thần Khang do Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC) sản xuất, được Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu phân phối và tiếp thị có nhiều biểu hiện vi phạm các quy định trong quảng cáo TPCN, TP BVSK.

Cụ thể, tại một số trang web như https://kimthankhang.vn/ thì sản phẩm này được mô tả có rất nhiều công dụng: Dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, mể mỏi, mất ngủ, bồn chồn. Tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện sức khỏe cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, khó tập trung và suy nhược thần kinh. 

Được biết, công dụng của sản phẩm Kim thần khang là tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ dưỡng tâm, an thần. Như vậy, việc vẽ ra rất nhiều công dụng như trên có phải là hành động "cố ý" thổi phồng công dụng nhằm "đánh lừa" niềm tin của khách hàng?

Bên cạnh nội dung quảng cáo thổi phồng công dụng, điểm đáng chú ý khác là website https://www.kimthankhang.vn còn đăng dẫn video của  một số chuyên gia về các lợi ích của sản phẩm. Đơn cử như GS.TS Nguyễn Văn Thông - Chủ nhiệm Khoa Thần kinh, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; TS.BCCKII Nguyễn Thị Vân Anh - Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương; chuyên gia Nguyễn Hoàng Loan,...  

Đồng thời, ở những website này, các "dược sĩ tự phong" sẽ tư vấn, chẩn đoán bệnh qua điện thoại bằng vài biểu hiện được người bệnh mô tả.  Và kết luận bào giờ cũng là " Với tình trạng trên, chị dùng Kim thần khang liệu trình 3-4 tháng liên tục là sẽ khỏi. Một tháng chị uống 6 hộp. Mỗi ngày uống 6 viên, chia làm 2 lần, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ". 

Với việc tư vấn và cam kết khỏi bệnh từ các "dược sĩ tụ phong", có rất nhiều người đã cả tin và không ngần ngại bỏ ra số tiền không nhỏ để dùng đúng liệu trình, nhưng kết quả thu được lại hoàn toàn không khả quan như các "dược sĩ" tư vấn ban đầu. Và kịch bản "hoàn toàn từ thảo dược nên hiệu quả nhanh chậm phụ thuộc vào cơ địa từng người" lại được đưa ra nhằm trấn an niềm tin khi nhận được những thắc mắc của khách hàng.

An Tú
Bạn đang đọc bài viết Cục An toàn thực phẩm: Cẩn trọng với thông tin quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan