Cục Thuế Tp.HCM phải có giải pháp rà soát các khoản thu, tối đa nguồn thu ngân sách

24/11/2023, 19:22
báo nói -

TCDN - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Phi Vân Tuấn đề nghị Cục Thuế Tp.HCM có những giải pháp hiệu quả để rà soát lại các khoản thu, tối đa nguồn thu, phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán được giao.

Cục Thuế Tp.HCM vừa tổ chức Hội nghị về công tác thu ngân sách nhà nước và triển khai công tác quản lý thuế thời gian còn lại của năm 2023.

Cục trưởng Cục Thuế Tp.HCM Nguyễn Nam Bình cho biết, trong 10 tháng đầu năm thu ngân sách nhà nước do Cục Thuế quản lý ước đạt 269.552 tỷ đồng, ước thực hiện đạt 83,3% dự toán năm 2023, trong đó, thu từ hoạt động sản xuất - kinh doanh được 160.653 tỷ đồng, đạt 82,7% dự toán năm.

Theo đánh giá của Cục Thuế Tp.HCM, tình hình thu ngân sách nhà nước 10 tháng đầu năm 2023 chưa đạt kết quả như kỳ vọng, với tổng số thu giảm 6,7% so với cùng kỳ năm 2022 mà nguyên nhân chính là tăng trưởng kinh tế trong và ngoài nước gặp rất nhiều khó khăn.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Phi Vân Tuấn.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Phi Vân Tuấn.

Về thực hiện gia hạn, giảm thuế, phí và tiền thuê đất, tổng số tiền miễn giảm thuế trong 10 tháng đầu năm 2023 là 9.268 tỷ đồng, ước tổng số tiền thuế được gia hạn là 11.755 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Nam Bình, trong những tháng cuối năm, Cục Thuế Tp.HCM sẽ đẩy mạnh thu đủ các khoản thu thường xuyên. Tổ chức ra soát kỹ các báo cáo tài chính, nắm bắt kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp, các ngân hàng thương mại… nhằm đôn đốc tạm nộp thuế đúng với thực tế phát sinh; kịp thời thu các khoản thuế từ cổ tức, lợi nhuận còn lại; tập trung thu những khoản thuế, tiền thuê đất đã hết thời gian gia hạn, tránh tình trạng phát sinh số tiền nợ thuế, tiền phạt chậm nộp thuế.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Phi Vi Tuấn cho rằng, với số thu ngân sách trên địa bàn trong thời gian vừa qua thì thời gian còn lại của năm 2023, Cục Thuế sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều.

Do đó, Phó tổng cục trưởng đề nghị Cục Thuế cần phải có những giải pháp hiệu quả để rà soát lại các khoảng thu, tối đa nguồn thu; tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết nhất trí, tập trung lãnh đạo chỉ đạo toàn ngành Thuế Tp.HCM quyết tâm phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán được giao.

Đồng thời, lãnh đạo Tổng cục Thuế cũng yêu cầu các Cục, Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Thuế đẩy mạnh công tác phối hợp để tạo điều kiện cho Cục Thuế Tp.HCM hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2023 và các năm tiếp theo.

Bình An
Bạn đang đọc bài viết Cục Thuế Tp.HCM phải có giải pháp rà soát các khoản thu, tối đa nguồn thu ngân sách tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan