Cuộc chiến trớ trêu ở tuổi 85 giữa cặp tỷ phú song sinh nổi tiếng châu Âu

10/11/2020, 15:10

TCDN - Giống hệt nhau về ngoại hình, gắn bó từ thuở hàn vi để gây dựng đế chế kinh doanh trị giá vài tỉ USD, giờ đây một cặp tỉ phú song sinh sa vào xung đột gia tộc do thế hệ sau gây ra.

20 năm trước, vào ngày cuối cùng của tháng 10, cặp tỉ phú song sinh Frederick và David Barclay quì gối cạnh nhau trước Nữ hoàng Anh để nhận tước hiệu Hiệp sĩ. Với cây kiếm trong tay, Nữ hoàng Anh lần lượt phong tước Hiệp sĩ cho Frederick và David. 

Hồi ấy, báo Daily Telegraph (sau này trở thành ấn phẩm do hai anh em nhà Barclay sở hữu) mô tả đây là lần phong tước cho một cặp song sinh đầu tiên trong lịch sử hiện đại.

Trong khi Hiệp sĩ Frederick Barclay thuận tay trái và rẽ tóc ngôi phải, Hiệp sĩ David Barclay thuận tay phải và rẽ tóc ngôi trái. Đó là điểm khác biệt duy nhất giúp mọi người phân biệt hai người. Họ còn một điểm chung nữa là rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng (dù chỉ là trong ảnh) trong nhiều thập kỉ.

Frederick David Barclay

Năm 2018, giá trị tài sản ròng của anh em ước tính lên tới 5,8 tỷ USD, với một đế chế đa dạng - bao gồm tập đoàn bán lẻ trực tuyến Very và tờ Daily Telegraph. Nhưng có lẽ họ nổi tiếng hơn nhờ các khách sạn, bao gồm tòa tháp chung cư cao tầng Mirabeau của Monaco và tập đoàn Maybourne. Nhưng tài sản đáng giá nhất của họ là khách sạn Ritz tại Lodon mà họ đã mua 25 năm trước với giá 75 triệu bảng.

Trong ngày họ nhận tước hiệu Hiệp sĩ vì hoạt động từ thiện, hai tỉ phú mặc trang phục giống hệt nhau và trả lời phỏng vấn của các nhà báo. 

"Đối với chúng tôi, đây là một ngày tuyệt vời. Việc phong tước Hiệp sĩ dành cho chúng tôi là một ví dụ vĩ đại về thành tựu mà chúng ta có thể đạt ở Anh, từ mọi nền tảng xuất thân, giáo dục và sự khởi đầu khiêm tốn", tỉ phú David Barclay phát biểu.

Quan hệ giữa hai anh em tỉ phú sinh đôi đã thay đổi rất nhiều từ ngày ấy. Từng gắn bó khăng khít với nhau để xây dựng một đế chế có trị giá 4 tỉ USD, giờ đây, ở tuổi 85, họ đang đối đầu nhau để tranh giành ảnh hưởng trong các mảng kinh doanh và khối tài sản mà họ tạo dựng. 

Những đứa con của hai hiệp sĩ, vốn sinh ra và lớn lên trong sự giàu sang, đang đấu đá lẫn nhau để tranh giành tài sản. Mối bất hòa giữa các con của hai tỉ phú đã trở thành một cuộc chiến pháp lí, với những cụm từ như "nghe trộm", "phản bội" và "gián điệp thương mại" trong các đơn kiện.

Frederick đang kiện 3 con trai của David và giám đốc của một công ty thuộc tập đoàn Barclay. Vị giám đốc là Andrew Barclay, con trai của Aidan Barclay. Ông cáo buộc họ cài thiết bị nghe lén cuộc nói chuyện giữa ông và con gái Amanda khi hai người thảo luận trong khách sạn Ritz (thuộc sở hữu của gia tộc Barclay) ở thành phố London. 

Vụ kiện có thể tạo tiền đề cho các tòa án điều tra sâu các vấn đề trong gia tộc tỉ phú cực kì kín tiếng này.

Diễn biến mới nhất trong cuộc chiến pháp lí diễn ra vào ngày 8/6, khi cả 4 bị đơn đều thừa nhận họ cài thiết bị nghe lén Fredrick và con gái ông. Tuy nhiên, họ đều khẳng định họ không có bất kì âm mưu gì đối với những lợi ích kinh doanh và tài chính của Frederick hay Amanda.

Nhóm 4 bị đơn còn nói thêm rằng họ nghe lén vì lo ngại những kế hoạch, hành động của tỉ phú Frederick và con gái Amanda có thể gây tổn thất cho lợi ích kinh doanh hợp pháp của họ. Họ đề nghị bồi thường tổn thất liên quan tới sự mất niềm tin của Frederick và Amanada.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Cuộc chiến trớ trêu ở tuổi 85 giữa cặp tỷ phú song sinh nổi tiếng châu Âu tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan