Cuối tháng 2 có 5 triệu liều vaccine Covid-19 về Việt Nam

17/02/2021, 15:56

TCDN - Bộ Y tế cho biết, cuối tháng 2 sẽ có vaccine Covid-19 về Việt Nam theo 2 nguồn từ chương trình COVAX là 4,8 triệu liều và nhập khẩu hơn 117.000 liều.

Cuối tháng 2 sẽ có 5 triệu liều vaccine Covid-19 về Việt Nam.

Cuối tháng 2 sẽ có 5 triệu liều vaccine Covid-19 về Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho hay, Bộ Y tế cơ bản làm xong thủ tục tiếp nhận vaccine Covid-19 theo chương trình COVAX. Cuối tháng này, nếu sắp xếp kịp chuyến bay và hoàn thiện tốt các thủ tục thì có vaccine theo 2 nguồn là nguồn từ chương trình COVAX là 4,8 triệu liều và nhập khẩu hơn 117.000 liều, như vậy, chúng ta có khoảng 5 triệu liều để tiêm mũi thứ nhất. 

Hiện Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế - đơn vị được giao xây dựng kế hoạch sử dụng vaccine - đã hoàn tất dự thảo kế hoạch để trình cấp có thẩm quyền xem xét. 

Trước đó, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, tiếp tục khẩn trương chỉ đạo thực hiện nhập khẩu vaccine Covid-19 để sớm đưa vaccine về Việt Nam phục vụ người dân. Thúc đẩy nhanh việc nghiên cứu sử dụng các vaccine sản xuất trong nước.

Thủ tướng lưu ý, “Trong lúc này, nhập khẩu vaccine phòng Covid-19 phải được coi là nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên của Chính phủ”. Trong tháng 2 phải có được vaccine từ nguồn viện trợ theo chương trình COVAX và nguồn nhập khẩu, đồng thời với đó là đẩy mạnh sản xuất trong nước.

Bộ trưởng Bộ Y tế xem xét, quyết định cụ thể việc lựa chọn phương án, đối tác, loại vaccine, phối hợp với Bộ Tài chính đề xuất nguồn tài chính, xác định đối tượng cần ưu tiên, những vấn đề vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Tính đến thời điểm này Việt Nam ghi nhận 2.311 ca mắc Covid-19, trong đó 719 ca lây nhiễm cộng đồng tính riêng từ ngày 27/1 đến nay. 

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Cuối tháng 2 có 5 triệu liều vaccine Covid-19 về Việt Nam tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hà Nội sẽ tiêm vắc-xin Covid-19 cho toàn bộ người dân Thủ đô
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu Ban cán sự đảng UBND TP chỉ đạo ngành y tế tập trung lên kế hoạch, bố trí ngân sách, huy động các nguồn lực hợp pháp bảo đảm vắc-xin phòng dịch Covid-19 cho toàn bộ dân thủ đô, ưu tiên cho những người có rủi ro cao.
ADB ra mắt sáng kiến vắc-xin COVID-19 trị giá 9 tỷ USD
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa ra mắt sáng kiến về vắc-xin trị giá 9 tỉ USD - Quỹ Tiếp cận Vắc-xin châu Á và Thái Bình Dương (APVAX) nhằm cung cấp hỗ trợ nhanh chóng cho các quốc gia thành viên đang phát triển khi họ mua và phân phối vắc-xin ngừa bệnh gây ra bởi vi-rút corona (COVID-19).