Đà Nẵng kích cầu du lịch

01/04/2024, 20:53
báo nói -

TCDN - Sở Du lịch Tp Đà Nẵng vừa công bố chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch năm 2024 - Enjoy Danang 2024 với nhiều sự kiện, lễ hội đặc sắc.

Ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND Tp Đà Nẵng cho biết, ngành du lịch trong quý I/2014 ghi nhận kết quả khá ấn tượng và là điểm sáng trong sự phát triển kinh tế của thành phố. Lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,88 triệu lượt, tăng 23,4% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành quý I năm 2024 ước đạt hơn 7,6 ngàn tỷ, tăng 25,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng ước đạt 9.550 chuyến với khoảng 1,59 triệu lượt khách. Trung bình hằng ngày có hơn 100 chuyến bay nội địa và quốc tế đến Đà Nẵng. Điều đó đã cho thấy sự nỗ lực rất lớn của tất cả các sở, ngành, địa phương và đặc biệt là cộng đồng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch – ông Trần Chí Cường chia sẻ.

Đà Nẵng và các doanh nghiệp ký kết đồng hành cùng Enjoy Danang 2024

Đà Nẵng và các doanh nghiệp ký kết đồng hành cùng Enjoy Danang 2024

Enjoy Danang 2024 với nhiều điểm mới, hấp dẫn và đa dạng, kỳ vọng sẽ mang đến nhiều sự chọn lựa phong phú dành cho du khách, góp vào mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2024. Bên cạnh đó, doanh nghiệp khai thác có hiệu quả các nguồn khách thông qua giới thiệu các gói sản phẩm Tận hưởng du lịch đặc sắc của Đà Nẵng: sự kiện – lễ hội, du lịch ban đêm, du lịch ẩm thực, du lịch cưới và du lịch MICE.

Enjoy Danang 2024 góp phần vào mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách du lịch đến Đà Nẵng trong năm 2024

Enjoy Danang 2024 góp phần vào mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách du lịch đến Đà Nẵng trong năm 2024

Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch 2024 của Đà Nẵng gồm chuỗi các sự kiện – lễ hội đặc sắc như: Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam 2024 với sự tham gia của những cầu thủ nổi tiếng và ngôi sao lừng lẫy của Brazil như Dunga, Rivaldo, Lucio, Ze' Carlos, Edmilson, Paulo Sergio…cùng thi đấu giao hữu với đội ngôi sao bóng đá Việt Nam vào cuối tháng 4/2024; Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng với sự tham gia của 3 “tân binh”, mang lại sự mới mẻ, kịch tính cho mùa pháo hoa này;

Thêm vào đó là Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng; Vinfast Iron Man 70.3 Vietnam; Danang International Marathon 2024; Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13; Liên hoan nghệ thuật đường phố quốc tế; Lễ hội Bia Đà Nẵng; Giải BRG Open Golf Championship; Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng…

Nhiều sản phẩm du lịch mới 2024 theo từng giai đoạn sẽ được ra mắt phục vụ nhu cầu của khách du lịch như: Trình diễn nhạc nước; Trình diễn múa rối nước (Cultural Show); Trình diễn moto nước, flyboard kèm hiệu ứng âm thanh, ánh sáng và pháo hoa (Danang River Show); Khai trương phố đi bộ Bạch Đằng và thí điểm dịch vụ về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Ngoài ra, Đà Nẵng sẽ tổ chức Chương trình Tận hưởng du lịch Đà Nẵng bằng tàu hoả du lịch (Danang Wow Train), tàu hoả du lịch Huế - Đà Nẵng “Kết nối di sản miền Trung” với nhiều trải nghiệm đặc sắc; Tour trải nghiệm ẩm thực (Danang Food Tour) quảng bá các sản phẩm ẩm thực đặc trưng, giới thiệu đến du khách những món ngon phải thử khi đến Đà Nẵng.

Du lịch tàu hỏa được nhiều du khách lựa chọn khi đến Đà Nẵng

Du lịch tàu hỏa được nhiều du khách lựa chọn khi đến Đà Nẵng

Theo Sở Du lịch, các đơn vị tham gia chương trình kích cầu 2024 dành tặng cho khách du lịch hơn 10.000 gói dịch vụ, vé miễn phí và ưu đãi giảm giá với tổng trị giá tương đương 5 tỷ đồng.

Đặc biệt, sự kiện lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng ưu tiên tặng 2.000 vé xem pháo hoa cho du khách khi đăng ký mua dịch vụ, sản phẩm du lịch trên các nền tảng trực tuyến (Kkday và Traveloka), trên trang website của Chương trình (enjoydanang.vn), các trang mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng, tham gia minigame/vòng quay may mắn tại Quầy thông tin du lịch Đà Nẵng (Ga đến quốc nội, Ga đến quốc tế, Trung tâm Hỗ trợ du khách Tp Đà Nẵng) và quà tặng dành cho 100 cặp đôi đầu tiên lựa chọn Đà Nẵng để tổ chức đám cưới/kỷ niệm ngày cưới/kỳ nghỉ trăng mật.

Ông Hà Văn Siêu - Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao chiến dịch kích cầu của Đà Nẵng. Ngoài ý nghĩa tự làm mới mình, phục vụ cho sự phát triển kinh tế- xã hội địa phương, đây cũng là chiến dịch chung tay đem lại những giá trị cho du khách nói riêng và tăng trưởng cho ngành du lịch Việt Nam nói chung.

Ông Hà Văn Siêu - Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao chiến dịch kích cầu của Đà Nẵng

Ông Hà Văn Siêu - Phó cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đánh giá cao chiến dịch kích cầu của Đà Nẵng

Ông nhấn mạnh, rõ ràng ở đâu có điểm đến hấp dẫn, có sản phẩm mới lạ, đặc sắc, có giá cả cạnh tranh thì sẽ thu hút khách. Trong giai đoạn phục hồi, Đà Nẵng không chỉ là một điểm đến mà còn là một mô hình đổi mới sáng tạo về du lịch. Tinh thần luôn đi đầu, luôn đổi mới của Đà Nẵng sẽ lan tỏa ra nhiều địa phương lân cận. Chúng ta cùng sát cánh để kích cầu du lịch nội địa, hưởng ứng chương trình người Việt Nam đi du lịch Việt Nam. ông Hà Văn Siêu ghi nhận./.

Minh Hằng
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng kích cầu du lịch tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan