Đà Nẵng xuất hiện dịch Covid-19, giá khẩu trang y tế tăng chóng mặt

27/07/2020, 21:38

TCDN - Ngay sau khi ca bệnh Covid-19 tại TP. Đà Nẵng được xác nhận, giá khẩu trang y tế tăng vọt ở nhiều địa phương.

Điệp khúc tăng giá khẩu trang tái diễn

Ngay từ hôm 25/7, sau ca bệnh xuất hiện tại Đà Nẵng nhiều người buôn bán online đã đăng “tút” gom hàng, với giá ban đầu chỉ 50.000 đồng/hộp 50 chiếc khẩu trang y tế (KTYT), nhưng qua ngày 26/7 đã vọt lên 70.000 - 75.000 đồng/hộp.

“Giá tăng đúng kiểu lật mặt. Tối hôm qua tôi lấy buôn đang 1,7 triệu đồng/thùng (50 hộp) khẩu trang 4 lớp kháng khuẩn, sáng nay đã tăng lên 2,4 triệu, chiều tăng lên 2,8 triệu, rồi 3 triệu/thùng, không kém một xu. Lấy số lượng lớn cũng không được giảm giá. Hôm qua họ hứa để cho mình 50 thùng, hôm nay đã kêu hết hàng vì khan hiếm nguyên liệu”, chị N.Y, một người bán hàng online, cho biết.

Sau ca bệnh xuất hiện tại Đà Nẵng nhiều người buôn bán online đã đăng “tút” gom hàng

Sau ca bệnh xuất hiện tại Đà Nẵng nhiều người buôn bán online đã đăng “tút” gom hàng

Nắm bắt nhu cầu của người dân tăng cao, nhiều nhân viên các nhà máy sản xuất khẩu trang cũng tìm cách “tuồn” hàng ra bán. Mày mò một lúc trên các hội nhóm bán buôn, chúng tôi tìm được một mối tự xưng là kế toán công ty, bán hàng với giá “mềm” hơn một chút - 2,7 triệu đồng/thùng nếu lấy 10 thùng trở lên, nhưng phải 2 ngày nữa mới có hàng. 

Tại thị trường Hà Nội, KTYT cũng được đẩy giá lên trong ngày 26/7, thấp nhất 60.000 đồng/hộp 50 chiếc loại 4 lớp, cao nhất đến hơn 100.000 đồng/hộp. Trao đổi với PV, chủ một đại lý tại chợ thuốc Hapulico (chợ bán buôn thuốc lớn nhất Hà Nội) cho biết, nhiều nhà máy đã báo giá tăng và hàng "khan hiếm". Một số đầu mối bán buôn ở chợ thuốc Hapulico báo giá 2,8 - 3 triệu/thùng KTYT, trong khi trước đó vài tiếng, nhiều người còn rao bán giá 2 triệu/thùng.

Không đeo khẩu trang có thể bị phạt 27 triệu đồng

 Hãng tin AFP ngày 26/7 dẫn lời ông Vincenzo De Luca, lãnh đạo vùng Campania cho biết, chính quyền Campania đã ban hành các quy định chống dịch mới, trong đó bao gồm khoản phạt 1.000 euro (gần 27 triệu đồng) cho hành vi không đeo khẩu trang trong không gian kín như các tòa nhà công, siêu thị, nhà hàng, cửa hàng, phương tiện giao thông công cộng.

Không đeo khẩu trang có thể bị phạt 27 triệu đồng

Không đeo khẩu trang có thể bị phạt 27 triệu đồng

Cụ thể, các phương tiện công công bị yêu cầu không đón những người không đeo khẩu trang. Những người không đeo khẩu trang nếu đã lên tàu xe thì sẽ bị mời xuống ngay lập tức và bị phạt. Nếu người vi phạm không tuân thủ, xe buýt hoặc đoàn tàu sẽ bị phong tỏa và cảnh sát đến can thiệp.

Các doanh nghiệp cũng sẽ bị phạt nếu để xảy ra vi phạm. Ngoài khoản tiền phạt 1.000 euro, họ cũng bị buộc đóng cửa trong 30 ngày.

 Trong ngày đầu áp dụng, đã có 3 doanh nghiệp bị phạt, bao gồm một quán bar, một tiệm làm tóc, vì không yêu cầu mọi người đeo khẩu trang.

Ý là quốc gia châu Âu đầu tiên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đến nay, nước này đã có hơn 35.000 người chết và hơn 242.000 ca bệnh. 

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng xuất hiện dịch Covid-19, giá khẩu trang y tế tăng chóng mặt tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Xuất khẩu khẩu trang y tế phải có giấy phép
Trong thời gian phòng chống dịch covid-19, việc xuất khẩu khẩu trang y tế phải có giấy phép; trường hợp xuất khẩu chỉ được tối đa 25% sản lượng với mục đích viện trợ, hỗ trợ quốc tế.