Đại học Quốc gia Hà Nội nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

10/12/2023, 16:20
báo nói -

TCDN - Sáng nay (10/12), Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Chính phủ ban hành Nghị định về Đại học Quốc gia Hà Nội, 117 năm truyền thống và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư chúc mừng Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, với tình cảm cá nhân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ghi nhận, chúc mừng, biểu dương và cảm ơn ĐHQGHN về những kết quả đã đạt được trong những năm qua, nhất là từ khi chuyển trụ sở chính tới khu đô thị mới tại Hòa Lạc.

Tổng Bí thư viết: "Như chúng ta đã biết, Nghị quyết số 45-NQ/TW của Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững trong giai đoạn mới đã đề ra nhiệm vụ tập trung xây dựng cơ chế, chính sách đột phá và đầu tư nguồn lực để phát triển cơ sở giáo dục đại học đạt trình độ tiên tiến, trong đó ĐHQGHN được xếp hạng trong nhóm 500 đại học hàng đầu thế giới vào năm 2030. Vì vậy, tôi tin tưởng và mong rằng tập thể thày và trò ĐHQGHN sẽ phát huy trí tuệ, lòng nhiệt huyết, niềm đam mê và sức sáng tạo để hoàn thành thắng lợi mục tiêu nêu trên".

Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Ảnh: VNU

Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Ảnh: VNU

Trong thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng nêu: “Sau 30 năm phấn đấu xây dựng và phát triển, ĐHQGHN đã đạt được các thành tích xuất sắc và thực sự trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học đa ngành lớn, có vị trí đặc biệt quan trọng hàng đầu của đất nước, có vai trò nòng cốt và đầu tầu trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam”. 

Dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng ĐHQGHN.

Ghi nhận những thành tích xuất sắc của ĐHQGHN góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc, nhân dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất cho ĐHQGHN.

Trước những kết quả đạt được của ĐHQGHN, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Đỗ Văn Chiến đã gửi lời chúc mừng các thế hệ thầy cô giáo, các nhà khoa học, các học viên, sinh viên của trường đã không ngừng nỗ lực trong thời gian qua.

Trong hành trình xây dựng và phát triển, các thế hệ giảng viên, học viên, sinh viên ĐHQGHN đã không ngừng phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đạt được những kết quả đáng trân trọng, tự hào trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phục vụ công tác phát triển đất nước, trở thành cơ sở đào tạo uy tín trong đất nước và khu vực, từng bước xác lập vị thế trên trường quốc tế.

“Thành tựu sau 30 năm thực hiện mô hình Đại học đa ngành, đa lĩnh vực góp phần tô thắm thêm truyền thống 117 năm vẻ vang từ Đại học Đông Dương, Trường Đại học Việt Nam và Trường Đại học Tổng hợp đóng góp xứng đáng công sức của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; được Đảng, Nhà nước ghi nhận, tặng thưởng Huân chương Sao Vàng và nhiều phần thưởng cao quý khác, trong đó có Huân chương Lao động Hạng Nhất đón nhận hôm nay” - ông Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

GS. Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VNU

GS. Lê Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VNU

Tại buổi lễ, GS. Lê Quân, Giám đốc ĐHQGHN điểm lại một số thành tựu và bài học phát triển của ĐHQGHN trong những năm qua như: ĐHQGHN đã trở thành một đại học đa ngành, đa lĩnh vực. Đến nay, ĐHQGHN đã thiết lập quan hệ hợp tác với trên 320 trường đại học, tổ chức khoa học và công nghệ quốc tế và các tập đoàn đa quốc gia.

"30 năm không dài trong quá trình phát triển một đại học lớn, song là khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa đối với ĐHQGHN trong bối cảnh đất nước đổi mới và hội nhập, đánh dấu một chặng đường đầy gian khó nhưng hết sức vẻ vang. Những bài học được đúc kết hôm nay sẽ là hành trang quan trọng để ĐHQGHN tiếp tục vươn lên trong thời gian tới", GS. Lê Quân chia sẻ.

Tạp chí Tài chính doanh nghiệp gửi lẵng hoa tươi thắm chúc mừng ĐHQGHN.

Tạp chí Tài chính doanh nghiệp gửi lẵng hoa tươi thắm chúc mừng ĐHQGHN.

Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo ĐHQGHN đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển ĐHQGHN” cho 148 cá nhân nhằm ghi nhận và tri ân các cá nhân trong và ngoài ĐHQGHN có những thành tích, đóng góp xuất sắc, góp phần xây dựng và phát triển nhà trường trong 30 năm qua. 

PV
Bạn đang đọc bài viết Đại học Quốc gia Hà Nội nhận Huân chương Lao động hạng Nhất tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội
Ngày 11/5, tại Hà Nội, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị triển khai kế hoạch hợp tác năm 2023 của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), doanh nhân Đỗ Quang Hiển – Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã vinh dự được trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển ĐHQGHN.