Đại hội chi bộ Tạp chí Tài chính doanh nghiệp nhiệm kỳ 2020 -2022

25/03/2020, 14:37

TCDN - Ngày 25/3, Tạp chí Tài chính doanh nghiệp tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ I nhiệm kỳ 2020 – 2022. Đồng chí Hà Khắc Minh được bầu làm Bí thư Chi bộ.

Đồng chí Hà Khắc Minh - Bí thư chi bộ phát biểu

Đồng chí Hà Khắc Minh - Bí thư chi bộ phát biểu

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Hà Khắc Minh - Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Tài chính doanh nghiệp cho biết, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên Chi bộ hướng tới Đại hội đại biểu lần thứ IX Đảng bộ Bộ Khối doanh nghiệp quận Hai Bà Trưng nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nhiệm vụ của Đại hội là kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện kết quả đạt được và những hạn chế, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới; lựa chọn và bầu vào chi ủy chi bộ những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, chính trị tư tưởng, lối sống, năng lực công tác để xây dựng Chi bộ và lãnh đạo toàn Đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2017 - 2020 của Chi bộ, đồng chí Hà Khắc Minh nhấn mạnh, từ khi thành lập, Tạp chí đã tập trung vào các nội dung như: cập nhật các thông tin mới về cơ chế, chính sách tài chính, chính sách chuyển đổi các doanh nghiệp, thuế, kế toán, kiểm toán... đặc biệt là chia sẻ kinh nghiệm quản lý tài chính doanh nghiệp ở một số nước, đồng thời phản ánh những vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách chế độ; đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của bạn đọc, nhất là cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho bạn đọc, các nhà quản lý, nhà quản trị doanh nghiệp.

Về công tác xây dựng đảng, công tác sinh hoạt chi bộ định kỳ được thực hiện nghiêm túc đi vào thực chất. Trong các cuộc họp chi bộ, cung cấp thông tin tình hình chính trị, kinh tế - xã hội trong nước và thế giới, tình hình hoạt động của Tạp chí, nhắc nhở đảng viên cần có nhận thức, định hướng đúng những vẫn đề nóng của đất nước như Hoàng Sa, Trường Sa, dư luận xã hội về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng...

Vào các dịp lễ, Chi bộ thường xuyên tổ chức các hoạt động có ý nghĩa như tham quan khu di tích lịch sử để nhắc nhở các đnagr viên và quần chúng nhận thức chính trị.

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về «Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh»; trong nhiệm kỳ, chi bộ tiến hành công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo 03 nội dung đối với tập thể chi bộ và từng đồng chí đảng viên. Qua đó đánh giá được những mặt đạt được và những mặt còn hạn chế của cả cả chi bộ cũng như từng cá nhân. Những nội dung này cũng được chi bộ thường xuyên quán triệt trong các cuộc họp chi bộ hàng tháng.

Trên cơ sở kết quả đạt được, Chi bộ Tài chính doanh nghiệp đề xuất phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2022 như sau: Xây dựng cơ chế phối hợp giữa Chi bộ, chính quyền và đoàn thể một cách đồng bộ, hiệu quả, thiết thực, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ.

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động «Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh» đi vào chiều sâu, trọng tâm là xây dựng, làm theo các hành động cụ thể, thiết thực có tác dụng lan tỏa trong mọi tầng lớp cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm và hình ảnh của mỗi đảng viên.

Đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng cá nhân điển hình tiên tiến trong cuộc vận động để thúc đẩy, nâng cao chất lượng mọi hoạt động của Tạp chí.

Đồng chí Bùi Văn Nam phát biểu

Đồng chí Bùi Văn Nam phát biểu

Phát biểu tham luận tại Đại hội, đồng chí Bùi Văn Nam cho rằng, với vai trò là cơ quan ngôn luận của Hội Tư vấn Thuế Việt Nam, thực hiện thông tin, tuyên truyền về các cơ chế, chính sách liên quan đến tài chính, thuế, phí, lệ phí... trong nhiệm lỳ 2020 – 2022, các cán bộ, phóng viên trong Chi bộ cần tập trung truyên truyền các vấn đề sau:

Thứ nhất, Chiến lược cải cách thuế giai đoạn 2011 – 2020. Hiện các nội dung cải cách quản lý thuế cũng đã bám sát và cơ bản đạt được mục tiêu đề ra của kế hoạch. Theo đó, về thể chế quản lý thuế, ngành Thuế đã tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuế theo hướng đơn giản, rõ ràng, minh bạch nhằm tạo thuận lợi, giảm chi phí, thời gian của người nộp thuế trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế. Cụ thể, giảm tần suất kê khai, nộp thuế, chi phí của người nộp thuế; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) thuế, nhằm tạo thuận lợi và giảm thời gian thực hiện và được dư luận xã hội đồng tình ủng hộ và đánh giá cao.

Thực hiện hệ thống hóa, rà soát, hoàn thiện các quy định để đảm bảo cơ sở pháp lý cho việc áp dụng quản lý rủi ro, các quy định đối với chống chuyển giá, xây dựng các quy định về hoạt động của hội đồng tư vấn thuế xã, phường, thị trấn nhằm nâng cao trách nhiệm trong công tác tham vấn.

Thứ hai, thực hiện yêu cầu của Chính phủ, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp ảnh hưởng của dịch Covid – 19, ngành Thuế đã ban hành chính sách  thực hiện gia hạn nộp thuế, miễn tiền chậm nộp cho người nộp thuế theo các quy định của Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành, Chi bộ cần phối hợp với các bộ phận chuyên môn của ngành Thuế để người nộp thuế hiểu, tuân thủ đúng các quy định. Trên cơ sở đó, tạo sự đồng thuận cao hơn của người nộp thuế.

Thứ ba, hiện ngành Thuế đang thực hiện sửa đổi một số sắc thuế như: thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp, luật thuế giá trị gia tăng… cán bộ, phóng viên trong Chi bộ chủ động liên hệ với các chuyên gia trong ngành Thuế để có những bài viết sâu, đa chiều, góp tiếng nói quan trọng cho công tác xây dựng chính sách của ngành Thuế.

Các đại biểu chúc mừng đồng chí Hà Khắc Minh được bầu làm bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022

Các đại biểu chúc mừng đồng chí Hà Khắc Minh được bầu làm bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022

Tại Đại hội, Chi bộ đã bầu đồng chí Hà Khắc Minh làm bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022; 01 đồng chí là đại biểu chính thức và 01 đồng chí là địa biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu lần thứ IX Đảng bộ Khối doanh nghiệp quận Hai Bà Trưng, nhiệm kỳ 2020-2025.

Chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Hạnh – Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp quận Hai Bà Trưng nhận định, trong nhiệm kỳ 2020 – 2022, Chi bộ Tạp chí Tài chính doanh nghiệp cần tập trung xây dựng và thực hiện tốt quy chế lãnh đạo, làm việc định kỳ của Chi bộ đối với các tổ chức quần chúng. Chi bộ, lãnh đạo Tạp chí tạo điều kiện về thời gian, cơ sở, cật chất để công đoàn và đoàn thanh niên hoạt động có hiệu quả; thường xuyên quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, giúp cán bộ đảng viên nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, thực hiện tốt quy chế dân chủ.

Đặc biệt, Chi bộ cần chú trọng công tác phát triển đảng, phấn đấu năm 2020 có 1 đảng viên mới. Theo đó, lãnh đạo Tạp chí cần tổ chức tốt các phong trào thi đua, tích cực tham gia góp ý, phê bình tổ chức Đảng, đảng viên, phát động sơ kết, tổng kết, biểu dương, khen thưởng kịp thời; thông qua phong trào thi đua, phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú kết nạp Đảng.

Thu Hằng
Bạn đang đọc bài viết Đại hội chi bộ Tạp chí Tài chính doanh nghiệp nhiệm kỳ 2020 -2022 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan