Dân Argentina dùng thẻ tiền số Bitcoin để chống lạm phát

18/02/2022, 07:10

TCDN - Ban đầu thẻ tiền số Bitcoin chỉ là công cụ marketing, song bây giờ nhiều người Argentina sử dụng nó để kiềm chế lạm phát đang tăng phi mã ở đây.

Sàn giao dịch tiền số Lemon Cash đang lên kế hoạch tăng phát hành thẻ tiền số Bitcoin tại Argentina năm nay lên 3 triệu chiếc, khi lạm phát ở đây lên 50,7% trong tháng 1 so với cùng kỳ năm ngoái, theo số liệu chính phủ công bố hôm 15/2.

Hồi tháng 11/2021, Lemon Cash lần đầu tiên ra mắt thẻ tiền số với thương hiệu VISA. Khi thanh toán, Lanin Pay (một công ty thanh toán tại El Salvador) sẽ quy đổi tiền số trong tài khoản của khách thành đồng peso để chuyển sang bên bán. Với mỗi giao dịch, chủ thẻ sẽ được hoàn tiền 2% bằng Bitcoin. Đến cuối năm ngoái, Lemon Cash đã phát hành 100.000 thẻ.

Ban đầu thẻ tiền số Bitcoin chỉ là công cụ marketing, song bây giờ người Argentina sử dụng nó để kiềm chế lạm phát đang tăng phi mã ở đây. Dữ liệu của Bloomberg cho thấy Argentina hiện là nước có lạm phát cao thứ tư thế giới, sau Venezuela, Lebanon và Zimbabwe. Các nhà kinh tế học mà Ngân hàng Trung ương Argentina khảo sát dự báo lạm phát năm nay sẽ lên 55%.

Bitcoin card

"Mỹ Latin là địa điểm thích hợp cho dịch vụ thẻ tiền số", Franco Bianchi – Giám đốc Marketing của Lemon Cash bình luận. Một số quốc gia tại đây "có kinh tế bất ổn và tiền tệ mất giá, khiến mọi người coi tiền số là cứu tinh của họ".

Lemon Cash cũng lên kế hoạch ra mắt thẻ tiền số ở Brazil giữa tháng sau. Họ đang đàm phán với giới chức Brazil để xin giấy phép hoạt động. Họ cũng dự kiến mở dịch vụ thanh toán bằng tiền số ở Peru và Chile trong năm nay.

Lemon Cash không phải công ty duy nhất cung cấp thẻ tiền số tại khu vực này. Ripio – hãng cung cấp ví tiền số hiện có hơn 3 triệu người dùng tại Argentina và Brazil - cũng gia nhập thị trường. Universal Exchange thì lên kế hoạch ra mắt dịch vụ tương tự tại Argentina năm nay.

"Chúng tôi sẽ mang đến cách mới để bạn sử dụng token trong cuộc sống hàng ngày và hưởng nhiều lợi ích trong thanh toán", Walter Carcamo – CEO Universal Exchange cho biết.

Thiên Uyên/Bloomberg
Bạn đang đọc bài viết Dân Argentina dùng thẻ tiền số Bitcoin để chống lạm phát tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan