Dàn cảnh bán “dự án ma”, Tổng giám đốc Công ty Lộc Phúc cùng 21 nhân viên bị tạm giữ hình sự

08/09/2023, 14:46
báo nói -

TCDN - Với việc tự vẽ lên "dự án ma” trên đất nông nghiệp, rồi rao bán với giá từ 2-3 tỷ đồng, xem đất và đặt cọc, nhằm chiếm đoạt, Tổng giám đốc Công ty Lộc Phúc cùng 21 nhân viên của công ty này đã bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 22 đối tượng của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng kinh doanh Lộc Phúc (Công ty Lộc Phúc), địa chỉ tại số 34 Tiền Giang, Phường 2, Quận Tân Bình, Tp.HCM để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong số này có Tổng giám đốc, trưởng phòng, kế toán, tổ trưởng, đối tượng đóng giả khách hàng mua bất động sản...

Đối tượng Nguyễn Văn An (sinh năm 1996), Tổng giám đốc Công ty Lộc Phúc được xác định là người chủ mưu với việc xây dựng một tổ chức lừa đảo núp bóng công ty bất động sản. Các đối tượng này hoạt động rất tinh vi, có kịch bản, phân công cấp bậc từng người.

Các đối tượng Công ty Lộc Phúc tại Cơ quan điều tra.

Các đối tượng Công ty Lộc Phúc tại Cơ quan điều tra.

Trước đó, ngày 31/8, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với công an các đơn vị, địa phương bắt quả tang Công ty Lộc Phúc đang mở sàn giao dịch bất động sản ảo tại một bãi đất trống thuộc xã An Viễn, huyện Trảng Bom để lừa đảo chiếm đoạt tài sản khách hàng.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã khống chế gần 190 đối tượng liên quan (trong đó có Tổng giám đốc Công ty cùng hơn 140 cán bộ, nhân viên, đối tượng được Công ty thuê đóng giả khách hàng; và hơn 40 nạn nhân của công ty). Đồng thời, khám xét trụ sở Công ty tại Tp.HCM đã thu giữ nhiều vật chứng có liên quan.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 6/2022, Công ty Lộc Phúc triển khai các "dự án ma” tại một số địa phương và tiến hành quảng bá rầm rộ. Các đối tượng đã thuê một số sinh viên đăng tải “dự án” lên các trang mạng xã hội để giới thiệu và tìm kiếm khách hàng.

Những kẻ lừa đảo còn cho người trực tiếp giới thiệu và tổ chức các chuyến xe chở khách hàng đến các "dự án ma” xem đất. Công ty này đã thuê người đóng giả khách hàng đặt cọc, ký hợp đồng mua đất để dụ nạn nhân nộp tiền mua đất.

Khi khách hàng chịu mua đất nền, nhóm lừa đảo sẽ yêu cầu đóng tiền cọc từ khoảng 100 triệu đồng trở lên. Đối với những người muốn có sổ đỏ thì phải đóng đủ tiền. Tuy nhiên, những lô đất có sổ đỏ lại ở những vị trí khác xa so với đất dự án mà khách hàng được cho xem trước đó. Đối với những khách hàng phát hiện sự việc, phản ứng hoặc đòi lại tiền thì các đối tượng né tránh, vứt bỏ sim điện thoại và cắt liên lạc.

Theo điều tra của cơ quan công an, bằng những thủ đoạn này, Công ty Lộc Phúc đã lừa đảo nhiều khách hàng nộp tiền đặt cọc hoặc ký hợp đồng chuyển nhượng các lô đất thuộc các "dự án ma” mà công ty đã vẽ ra. Giá mỗi lô đất công ty bán cho khách hàng khoảng vài tỷ đồng, gấp hàng chục lần giá trị thực.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang tích cực mở rộng điều tra, làm rõ, hành vi vi phạm của từng đối tượng để củng cố hồ sơ xử lý nghiêm theo pháp luật.

PV
Bạn đang đọc bài viết Dàn cảnh bán “dự án ma”, Tổng giám đốc Công ty Lộc Phúc cùng 21 nhân viên bị tạm giữ hình sự tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan