Đẩy nhanh rà soát sửa đổi Nghị định 123 để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

08/02/2024, 08:45
báo nói -

TCDN - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Đặng Ngọc Minh yêu cầu đẩy nhanh công tác rà soát nội dung dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 123 về hóa đơn chứng từ theo hướng tiệm cận với thực tế hoạt động của doanh nghiệp để tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế.

Tổng cục Thuế vừa tổ chức cuộc họp để rà soát dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 123/2020/NĐ-CP (Nghị định 123) của Chính phủ quy định về hóa đơn chứng từ.

Vụ trưởng Vụ Chính sách Lưu Đức Huy cho biết, đến thời điểm này, cơ bản đã hoàn thành bước dự thảo và một số điểm tại dự thảo mặc dù còn có những ý kiến khác nhau cần được nghiên cứu, đánh giá thấu đáo, chi tiết để tìm ra giải pháp tối ưu, nhưng tinh thần chung là phải hướng đến tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế cũng như sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước như Lãnh đạo Tổng cục Thuế đã chỉ đạo.

Phó tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh.

Phó tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh.

Theo Vụ trưởng Lưu Đức Huy, sau khi tổng hợp ý kiến của các đơn vị tham gia, Vụ Chính sách tiếp tục hoàn thiện dự thảo Nghị định. Trong thời gian tới, Tổng cục Thuế sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc họp, hội thảo, tọa đàm với sự tham gia mở rộng của các chuyên gia để rà soát dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 123 đảm bảo yêu cầu chất lượng nội dung, đáp ứng đúng yêu cầu mục tiêu của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế.

Phó tổng cục trưởng Đặng Ngọc Minh đề nghị các đơn vị chức năng của Tổng cục Thuế cần đẩy nhanh công tác rà soát nội dung dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 123 theo hướng tiệm cận với thực tế hoạt động của doanh nghiệp để tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế cũng như sự phát triển chung của nền kinh tế đất nước.

Phó tổng cục trưởng khẳng định, Nghị định 123 được ban hành có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc chuyển đổi phương thức quản lý, sử dụng hóa đơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, cho xã hội.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Đẩy nhanh rà soát sửa đổi Nghị định 123 để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan