Dịch COVID-19: Mỹ cho phép các nhà nhập khẩu chậm nộp thuế 3 tháng

20/04/2020, 15:55

TCDN - Chính sách hoãn nộp thuế của Mỹ không được áp dụng đối với các nhà nhập khẩu những loại hàng hóa liên quan tới những xung đột thương mại giữa Mỹ và một số nước khác.

Tàu chở hàng hóa cập cảng Long Beach ở Los Angeles, California, Mỹ ngày 22/1/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tàu chở hàng hóa cập cảng Long Beach ở Los Angeles, California, Mỹ ngày 22/1/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Chính phủ Mỹ ngày 19/4 (giờ địa phương) thông báo sẽ cho phép các doanh nghiệp nhập khẩu chịu tác động tiêu cực của tình trạng khủng hoảng y tế quốc gia do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 được phép thanh toán tất cả loại thuế chưa nộp chậm hơn 3 tháng so với quy định.

Theo Chính phủ Mỹ, biện pháp trên nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch COVID-19, đã đẩy hàng triệu người dân Mỹ vào cảnh thất nghiệp và dự kiến có thể khiến nền kinh tế lớn nhất thế giới này rơi vào suy thoái.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký một sắc lệnh yêu cầu hoãn các khoản thuế phải nộp nhằm bảo vệ việc làm cho người lao động Mỹ và hỗ trợ các doanh nghiệp nước này vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Tuy vậy, chính sách hoãn nộp thuế nói trên không được áp dụng đối với các nhà nhập khẩu những loại hàng hóa liên quan tới những xung đột thương mại giữa Mỹ và một số nước.

Theo Bộ Tài chính Mỹ, các nhà nhập khẩu những mặt hàng liên quan tới xung đột thương mại giữa Mỹ và một số nước, trong đó có pin năng lượng Mặt Trời, thép, nhôm và một số hàng hóa do Trung Quốc sản xuất, sẽ vẫn phải nộp thuế đúng hạn quy định.

Trước đó, số liệu của Chính phủ công bố ngày 16/4 cho thấy nền kinh tế nước này đã mất tổng cộng 22 triệu việc làm kể từ giữa tháng 3/2020, do các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh khiến các công ty, cửa hiệu, nhà hàng phải đóng cửa. Con số này đã nâng tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ lên 8,2%./.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Dịch COVID-19: Mỹ cho phép các nhà nhập khẩu chậm nộp thuế 3 tháng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan