Mỹ thành lập nhóm đặc trách mở cửa lại nền kinh tế

11/04/2020, 13:36

TCDN - Dự kiến, thứ Ba (ngày 14/4), Mỹ sẽ công bố thành lập hội đồng mở cửa lại nền kinh tế.

1-new-york_1

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẽ sớm công bố một hội đồng với nhiệm vụ mở cửa lại nền kinh tế sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc.

Việc công bố thành lập hội đồng mở cửa lại nền kinh tế, có thể vào thứ Ba tuần tới. Thành phần hội đồng này dự kiến sẽ bao gồm Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Cố vấn kinh tế trưởng Nhà Trắng Larry Kudlow. Ông Donald Trump cũng cho biết một số thống đốc bang cũng sẽ tham gia hội đồng này. 

Chính phủ Mỹ hiện đang có nhóm đặc trách chống Covid-19 với sự tham gia của các chuyên gia y tế hàng đầu với mục tiêu làm giảm sự lây lan của đại dịch Covid-19 cũng như tìm cách phát triển vaccine và thuốc đặc trị cho Covid-19.

Tổng thống Donald Trump hiện đang trong quá trình vận động tranh cử cho cuộc bầu cử vào tháng 11 tới và ông Donald Trump đang rất nóng lòng mở cửa lại nền kinh tế sau khi nhiều doanh nghiệp đã phải đóng cửa khiến hàng triệu người mất việc làm.

Ông Donald Trump ngày 10/4 cho biết các dữ liệu về đại dịch và khuyến nghị từ các chuyên gia y tế sẽ quyết định các bước tiếp theo để mở cửa lại nền kinh tế.

Hoàng Hà
Bạn đang đọc bài viết Mỹ thành lập nhóm đặc trách mở cửa lại nền kinh tế tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan