Đối tác của Vingroup được Mỹ cấp phép sản xuất máy thở giá rẻ

11/04/2020, 09:50

TCDN - Chính quyền Mỹ đã cấp phép cho Công ty Medtronic, đối tác của Tập đoàn Vingroup đẩy nhanh quá trình sản xuất máy thở giá rẻ.

Cục Quản lý thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) vừa cấp phép sản xuất máy thở cho Công ty Medtronic, nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường quốc nội bối cảnh COVID-19 hoành hành.

Một nhà máy sản xuất máy thở và bộ xét nghiệm COVID-19 ở California, Mỹ (Ảnh: Reuters)

Một nhà máy sản xuất máy thở và bộ xét nghiệm COVID-19 ở California, Mỹ (Ảnh: Reuters)

Medtronic cho biết hiện đang đạt thỏa thuận trong việc hợp tác với 3 nhà sản xuất máy thở, bao gồm nhà sản xuất điện tử Đài Loan Foxconn Technology Group, Công ty y tế Baylis Inc. ở Mississippi và Tập đoàn Vingroup của Việt Nam.

Hôm 30/3, Medtronic đã bắt đầu chia sẻ công khai các thông số thiết kế máy thở PB560, đồng thời cho phép các công ty trên toàn cầu áp dụng để sản xuất nhanh máy thở điều trị COVID-19.

Tập đoàn Vingroup của Việt Nam cũng thông báo việc ký kết hợp đồng giấy phép với Medtronic của Mỹ để được sử dụng thiết kế của họ cho máy thở xâm nhập nhãn hiệu PB560.

Vingroup cho biết có thể sản xuất tới 55.000 máy thở mỗi tháng.

Dịch COVID-19 lây lan nhanh khiến nhu cầu sử dụng mấy thở tăng cao ở Mỹ. Do đó, chính quyền Tổng thống Trump hối thúc các công ty tăng cường năng lực sản xuất thiết bị này, đồng thời bắt buộc các nhà sản xuất ô tô phải sử dụng các cơ sở của họ để sản xuất thiết bị y tế.

Công ty Medtronic, có trụ sở hoạt động tại Fridley, bang Minnesota, dự kiến ​​sẽ tăng sản lượng gấp 5 lần, sản xuất đến hơn 1.000 máy thở mỗi tuần vào cuối tháng 6 và hướng đến mục tiêu sản xuất hơn 25.000 máy thở trong 6 tháng tới.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Đối tác của Vingroup được Mỹ cấp phép sản xuất máy thở giá rẻ tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tạm dừng ôtô, Vingroup bắt tay sản xuất máy thở
Tập đoàn Vingroup vừa công bố quyết định triển khai việc sản xuất máy thở các loại và máy đo thân nhiệt nhằm cung ứng cho thị trường Việt Nam, kịp thời phòng chống đại dịch Covid-19. Đơn vị này dự kiến tạm dừng sản xuất tại nhà máy sản xuất ô tô của VinFast tại Hải Phòng từ ngày 6/4.
Vingroup muốn góp thêm 100 tỷ để chống dịch
Nếu tính cả các khoản đã công bố hỗ trợ các đối tác trước đó, tổng kinh phí hỗ trợ phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Vingroup đến thời điểm này đã lên tới gần 450 tỷ đồng.
Thủ tướng yêu cầu tăng tốc sản xuất máy thở, thiết bị y tế
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Y tế đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tập huấn về điều trị, sàng lọc, chuẩn bị bệnh viện dã chiến; tăng tốc việc sản xuất các trang thiết bị y tế, trong đó có máy thở bảo đảm chất lượng và giá thành phù hợp.