Điện lực Hà Đông: Đảm bảo cung ứng điện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

05/04/2024, 14:07
báo nói -

TCDN - Nhờ sự quan tâm của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội và chính quyền quận Hà Đông, Công ty Điện lực Hà Đông (PC Hà Đông) luôn cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, chính trị trên địa bàn.

Công ty Điện lực Hà Đông trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội, đơn vị thực hiện nhiệm vụ quản lý vận hành, kinh doanh bán điện trên địa bàn quận Hà Đông một trong những quận lớn của Thủ đô Hà Nội với tốc độ phát triển và tăng trưởng hàng năm ở mức cao. Trong suốt chặng đường lịch sử xây dựng và phát triển, Công ty đã luôn đáp ứng đầy đủ các dịch vụ về điện cho mọi hoạt động chính trị - ngoại giao, an ninh - quốc phòng, văn hóa - xã hội, sản xuất-kinh doanh và đời sống của nhân dân trên địa bàn quận Hà Đông.

Năm 2024 trong bối cảnh ngành điện đang phải đối mặt với hàng loạt những thách thức: Khó khăn trong cân đối tài chính do tiếp tục chịu ảnh hưởng lớn của các yếu tố đầu vào (giá nhiên liệu, tỷ giá...); diễn biến bất thường của thời tiết, thủy văn; việc đảm bảo nhiên liệu cho sản xuất điện vẫn còn tiềm ẩn rủi ro; mất cân đối trong cung cầu giữa các miền, trong đó miền Bắc không có nguồn điện dự phòng…

z5329624991875_06ab945348275ad3ccc64095bc39d988

Để đảm bảo cho lưới điện được vận hành an toàn và liên tục trong đợt hè 2024, Công ty đang đẩy nhanh các dự án đầu tư xây dựng lưới điện theo đúng tiến độ được giao, triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý kỹ thuật, rà soát tình hình mang tải của từng lộ đường dây, từng trạm biến áp từ đó đưa ra các giải pháp, kịch bản cấp điện tối ưu nhất, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, trong mọi tình huống.

Ngoài ra thực hiện chỉ thị số 20/CT-TT ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 212-UBND ngày 11/8/2023 của UBND TP Hà Nội về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và chỉ thị số 05/CT-BCT ngày 28/3/2024 của Bộ Công thương về việc đảm bảo cung cấp điện các tháng cao điểm mùa khô năm 2024, Công ty Điện lực Hà Đông đã triển khai đồng loạt các giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện, tuyên truyên, vận động khách hàng cùng chung tay chia sẻ với ngành điện trong công tác cung ứng điện trong giai đoạn nắng nóng năm 2024. Cụ thể:

Ký Hợp đồng với khách hàng sản xuất lớn có sản lượng trên 1 triệu. kWh/ năm, thống nhất dịch chuyển nhu cầu phụ tải sử dụng điện trong các khung giờ từ 12h đến 15h và từ 22h đến 24h hàng ngày sang các khung giờ khác trong ngày các tháng từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2024.

z5329624998644_d954c5067ec21e0edb54c895293b1b7c

Gửi thư ngỏ tới khách hàng sử dụng điện, thực hiện các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm điện và hiệu quả trong các khung giờ cao điểm của hệ thống điện từ 12h đến 15h và từ 22h đến 24h hàng ngày các tháng 4 năm 2024 đến tháng 7 năm 2024

Phát động chương trình “Gia đình xanh” đến toàn bộ khách hàng sinh hoạt trên địa bàn quận Hà Đông, những khách hàng có sản lượng điện tiết kiệm điện từ 5% trong các tháng cao điểm hè tháng 5 đến tháng 7 năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023.

Thực hiện ký cam kết sử dụng điện tiết kiệm điện, hiệu quả tới các đối tượng khách hàng: khách hàng kinh doanh giảm tối thiểu 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào cao điểm;  Khách hàng sản xuất: Tiết kiệm ít nhất 2% tổng điện năng tiêu thụ trong năm; Khách hàng hành chính sự nghiệp: tối thiểu tiết kiệm 5,0% tổng điện năng tiêu thụ; Chiếu sáng công cộng: tiết kiệm 30% tổng điện năng tiêu thụ.

Với sự đóng góp tích cực của khách hàng trong việc thực hiện tiết kiệm và hiệu quả, Công ty Điện lực Hà Đông sẽ đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định cho khách hàng trên địa bàn quận Hà Đông trong giai đoạn nắng nóng năm 2024.

Minh Châu
Bạn đang đọc bài viết Điện lực Hà Đông: Đảm bảo cung ứng điện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan