Điều gì giúp bà chủ Mailisa xây dựng "đế chế làm đẹp" và biệt thự triệu đô?

09/09/2024, 14:39

TCDN - Vợ chồng bà Phan Thị Mai, chủ sở hữu chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa, vừa thu hút sự chú ý khi tổ chức tiệc tân gia tại biệt phủ lộng lẫy ở Tp.HCM. Với diện tích hơn 4.000m2, căn biệt phủ được thiết kế tinh tế, nổi bật với nội thất xa xỉ, minh chứng cho sự giàu có và đẳng cấp.

Khối tài sản "khủng"

Gần đây, sự kiện tân gia biệt phủ của vợ chồng chủ thẩm mỹ viện Mailisa tại quận 12, Tp.HCM đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng. Biệt phủ rộng hơn 4.000m2, chủ yếu xây dựng từ gỗ quý, với nhiều chi tiết chạm khắc tinh xảo và nội thất xa hoa. Khuôn viên được trang trí bằng tiểu cảnh, hồ cá và cây cối tạo không gian sống động. Sự xuất hiện của nhiều siêu xe tại lễ tân gia càng khiến nhiều người trầm trồ, ước tính giá trị biệt phủ có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng.  

Ông Hoàng Kim Khánh chồng của bà Mai cũng từng gây chú ý trên truyền thông với danh tiếng là một đại gia có sở thích sưu tầm siêu xe, với bộ sưu tập trị giá hàng trăm tỷ đồng. Về khối tài sản của vợ chồng Mailisa, tuy có nhiều đồn đoán, nhưng vẫn còn nhiều tranh cãi về độ chính xác của thông tin này.

Biệt phủ mới tân gia của vợ chồng bà Mai.

Biệt phủ mới tân gia của vợ chồng bà Mai.

Chuỗi hệ thống làm đẹp Mailisa

Bà Phan Thị Mai, sinh ngày 6/10/1975 tại Hà Tĩnh, là một doanh nhân nổi bật trong lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, bà cùng chồng đã sáng lập và điều hành chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa, hiện có hàng chục chi nhánh trên khắp cả nước, từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đến các thị trường nhỏ hơn như Nghệ An và Đắk Lắk.  

Hệ sinh thái Mailisa nổi bật với chiến lược phân tán nguồn vốn và thành lập nhiều công ty có tên gọi tương tự nhau, thay vì tập trung vào một số ít doanh nghiệp cốt lõi. Trong các công ty "vệ tinh" như Mailisa ở các tỉnh thành khác ông Hoàng Kim Khánh là chủ sở hữu và người đại diện pháp luật. Trong khi đó, bà Phan Thị Mai điều hành các doanh nghiệp trọng yếu của hệ thống, tiêu biểu là Công ty TNHH Mai Li Sa tại quận Phú Nhuân, Tp.HCM.

Lợi nhuận ròng của Công ty TNHH Mai Li Sa đạt hơn 412 tỷ đồng trong 5 năm qua, với tỷ suất lợi nhuận ấn tượng hơn 41%, tức là vợ chồng bà Mailisa thu về hơn 4 đồng lãi cho mỗi 10 đồng doanh thu. Dù đã tiến hành tái đầu tư và phân phối lợi nhuận, cuối năm 2023, công ty vẫn còn lãi lũy kế 154,8 tỷ đồng với vốn điều lệ chỉ 1 tỷ đồng.

Nhiều Á Hậu, Hoa Hậu đến dự 25 năm thành lập Mailisa.

Nhiều Á Hậu, Hoa Hậu đến dự 25 năm thành lập Mailisa.

Tương tự, Công ty TNHH Thương mại Mailisa tại Buôn Ma Thuột, do ông Hoàng Kim Khánh điều hành, cũng đạt được thành công lớn. Khởi nghiệp với vốn 1 tỷ đồng, doanh thu của công ty đã tăng mạnh từ năm 2019, mang về tổng doanh thu gần 270 tỷ đồng và lợi nhuận 114 tỷ đồng, với tỷ suất sinh lời 42%, vượt kỳ vọng so với Mai Li Sa. 

Dù thành công lớn, dư luận vẫn đặt câu hỏi về hiệu suất kinh tế đáng ngạc nhiên này trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của ngành làm đẹp. Doanh thu của chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa luôn là thứ khiến nhiều người quan tâm. 

T. Như
Bạn đang đọc bài viết Điều gì giúp bà chủ Mailisa xây dựng "đế chế làm đẹp" và biệt thự triệu đô? tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Phấn đấu đạt tăng trưởng kinh tế cả năm trên 7%
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, để thúc đẩy nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ hơn, đạt tốc độ tăng trưởng cả năm 6,8-7% và phấn đấu trên 7% thì các cấp, các ngành, các địa phương cần phối hợp hiệu quả hơn nữa, phát huy tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, sự bản lĩnh, đột phá...
Doanh thu, lợi nhuận Vietjet tăng trưởng mạnh
Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) vừa công bố báo cáo tài chính sau kiểm toán 6 tháng đầu năm 2024, ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.