Doanh nghiệp sẽ được tập huấn thực hành Incoterms, thanh toán và các công cụ bảo mật trong tài trợ thương mại

11/10/2022, 16:32

TCDN - Ngày 19-20/12/2022 tại Thành phố Hồ Chí Minh và ngày 21-22/12/2022 tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) sẽ tổ chức Tập huấn chuyên sâu về thực hành tốt nhất Incoterms, thanh toán và các công cụ bảo mật trong tài trợ thương mại, thương mại quốc tế.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án "Hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường thực hiện giao dịch Thương mại quốc tế thông qua nâng cao năng lực nghiệp vụ và ứng dụng các giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm".

h5d

Đối tượng tham gia khóa Tập huấn gồm: Cán bộ ngân hàng làm việc trong lĩnh vực tài trợ thương mại, đặc biệt là trong bộ phận thanh toán chứng từ, bộ phận tài chính xuất / nhập khẩu; Chuyên viên tài trợ thương mại, chuyên viên ngân hàng văn phòng, giám đốc quan hệ; Luật sư ngân hàng, kiểm toán viên, quản lý cấp trung gian, giám đốc ngân hàng doanh nghiệp; Các nhà quản lý và chuyên gia của doanh nghiệp, hơn hết là những người làm việc trong các bộ phận bán hàng, tài chính, kho bạc, pháp chế, nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu, thương nhân…

Khóa Tập huấn hướng đến mục tiêu hiểu rõ về các điều khoản thanh toán chính, tính năng, rủi ro tiềm ẩn của chúng và các chi phí.

Bên cạnh học cách sử dụng hợp lý các công cụ thanh toán và bảo mật khác nhau như tín dụng chứng từ, bảo lãnh, dự phòng, tham gia khóa tập huấn còn giúp người học hiểu rõ các kỹ thuật chính trong tài trợ thương mại theo chứng từ tín dụng như tài trợ trước – sau khi giao hàng.

Đồng thời, nội dung khóa tập huấn còn giúp các đối tượng tìm hiểu về các kỹ thuật tài trợ phải thu khác nhau và cách sử dụng chúng một cách hiệu quả; Nắm bắt được những phát triển và xu hướng gần đây của tài trợ thương mại quốc tế.

Đặc biệt, người học còn đánh giá được điều khoản Incoterms 2020 - tác động trực tiếp và gián tiếp đến người mua và người bán, các điều khoản thanh toán quốc tế trong hợp đồng thương mại. Người mua và người bán nên biết gì về những thay đổi để đáp ứng nhu cầu của mình trong hợp đồng mua bán? Làm cách nào để điều chỉnh các điều khoản theo nhu cầu cụ thể của người dùng? Tìm hiểu cách thức sử dụng mô hình hợp đồng bán hàng chuẩn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Xem chi tiết chương trình tại đây.

Thông tin liên hệ:

Ban Tổ chức đào tạo VCCI-ITB

Mr. Quốc Dũng – 0977.35.45.27 / 0986.66.66.08 - [email protected], [email protected]

Minh Châu
Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp sẽ được tập huấn thực hành Incoterms, thanh toán và các công cụ bảo mật trong tài trợ thương mại tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

VCCI: Dự thảo Luật Đất đai chưa đảm bảo thuận lợi cho nhà đầu tư
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, phản ánh của doanh nghiệp là giá trị quyền sử dụng đất biến động theo thời gian, vì vậy khó có căn cứ để xác định việc xác định giá trị quyền sử dụng đất theo mục đích sử dụng được quy hoạch cao hơn giá trị quyền sử dụng đất hiện trạng.