Doanh số iPhone có thể giảm mạnh vì virus corona

03/02/2020, 10:24

TCDN - Ming-Chi Kuo dự đoán iPhone và cả thị trường di động chịu ảnh hưởng nặng nề từ sự bùng phát của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Theo 9to5mac, vài tuần sau khi virus corona bùng phát tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) và lan rộng sang hàng chục quốc gia trên toàn thế giới, nhiều nhà phân tích cho rằng Apple có thể bị tác động xấu. Hầu hết nghiêng về khả năng quá trình sản xuất iPhone ngưng trệ.

Virus corona sẽ kéo giảm doanh số iPhone? Ảnh: 9to5mac.

Virus corona sẽ kéo giảm doanh số iPhone? Ảnh: 9to5mac.

Hôm 2/2, chuyên gia nghiên cứu thị trường Ming-Chi Kuo dự đoán dịch bệnh sẽ tác động trực tiếp đến doanh số iPhone, các sự kiện ra mắt thiết bị mới và tình hình chung của cả ngành di động.

Theo đó, doanh số bán ra iPhone trong quý I/2020 có thể giảm 10% so với ước tính trước đây, xuống còn khoảng 36 triệu đến 40 triệu sản phẩm. Thậm chí ông cho rằng con số trong quý II/2020 là "rất khó lường".

Tuần trước, chính Ming-Chi Kuo tiết lộ Apple chuẩn bị ra mắt một loạt sản phẩm đình đám trong nửa đầu năm nay, bao gồm iPhone 9, sạc không dây, AirTag và tai nghe cao cấp. Tuy nhiên trong báo cáo mới nhất, ông không loại trừ khả năng lịch trình giới thiệu bị lùi lại trước sự bùng phát của virus corona.

Trong ngày 1/2, Apple đã quyết định đóng cửa tất cả cửa hàng bán lẻ và văn phòng của tập đoàn ở Trung Quốc đến ngày 9/2 hoặc kéo dài hơn tùy theo diễn biến dịch bệnh.

Ngoài ra, Ming-Chi Kuo cho rằng sự kết hợp của nhiều yếu tố bất lợi như virus corona, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung Quốc, nhu cầu nâng cấp lên smartphone 5G thấp hơn dự kiến khiến doanh số thị trường smartphone Trung Quốc trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán giảm đến 60% so với cùng kỳ năm trước. Điều này kéo giảm doanh số điện thoại trong quý I của các hãng, nhất là những thương hiệu Trung Quốc.

Theo số liệu thống kê đến ngày 2/2, dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) gây ra đã lan rộng trên 27 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 14.600 ca nhiễm và 305 trường hợp tử vong, phần lớn xảy ra tại Trung Quốc.

Theo Zing

Bạn đang đọc bài viết Doanh số iPhone có thể giảm mạnh vì virus corona tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan