Đối tác của Apple rót 280 triệu USD mở cơ sở sản xuất ở Việt Nam

19/01/2024, 19:47
báo nói -

TCDN - Nhà cung cấp Goertek của Apple cho biết họ sẽ đầu tư tới 280 triệu USD để thành lập một công ty con tại Việt Nam.

Theo trang South China Morning Post, nhà cung cấp Goertek của Apple cho biết họ sẽ đầu tư tới 280 triệu USD để thành lập một công ty con tại Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu “mở rộng kinh doanh và hoạt động lâu dài”…

Công ty tại Việt Nam của Goertek sẽ sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng, từ AirPods và đồng hồ thông minh đến thiết bị thực tế ảo và thực tế tăng cường. Theo hồ sơ gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến của Goertek, dự án này sẽ đáp ứng cả kế hoạch phát triển trong tương lai của nhà lắp ráp Trung Quốc và nhu cầu khách hàng của họ.

Goertek sẽ đầu tư tới 280 triệu USD để thành lập một công ty con tại Việt Nam.

Goertek sẽ đầu tư tới 280 triệu USD để thành lập một công ty con tại Việt Nam.

Trước đó, Goertek đã được Apple lựa chọn để trở thành đối tác cung cấp kính thực thế hỗn hợp Vision Pro. Công ty tại Việt Nam của Goertek dự kiến sẽ sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng, từ AirPods, đồng hồ thông minh đến các thiết bị thực tế ảo và thực tế tăng cường như Vision Pro.

Đây là một dự án không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mà còn đảm bảo kế hoạch phát triển trong tương lai của nhà lắp ráp Trung Quốc, theo hồ sơ doanh nghiệp trình lên Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến.

“Dự án sẽ có lợi thế do tận dụng được các nguồn lực địa phương ở Việt Nam, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh tổng thể của công ty”, đại diện Goertek cho biết. Goertek đang lên kế hoạch đặt trụ sở công ty con ở Việt Nam tại Bắc Ninh.

Chiến lược của Goertek được đưa ra khi các nhà cung cấp lớn của Apple đều đang có động thái dịch chuyển cơ sở sang các quốc gia khác với mục đích giảm phụ thuộc vào Trung Quốc.

Không chỉ Goertek, báo cáo của AppleInsider cho thấy các nhà cung cấp của “táo khuyết” đã rót tới 16 tỷ USD chuyển cơ sở sang Ấn Độ, Việt Nam, Mexico và Mỹ để hạn chế sự phụ thuộc vào Trung Quốc. Đặc biệt, Foxconn Technology Group (tên chính thức là Hon Hai Precision Industry), nhà sản xuất iPhone lớn nhất thế giới cũng đã công bố kế hoạch đầu tư 1,6 tỷ USD vào Ấn Độ với mục đích tăng sự hiện diện tại quốc gia đông dân này.

PV (Theo South China Morning Post)
Bạn đang đọc bài viết Đối tác của Apple rót 280 triệu USD mở cơ sở sản xuất ở Việt Nam tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Apple đã chuyển 11 nhà máy sang Việt Nam
Theo ông Nguyễn Thắng Vượng, Vụ thị trường châu Âu, châu Mỹ (Bộ Công Thương), Tập đoàn Apple (Mỹ) đã chuyển 11 nhà máy sản xuất thiết bị nghe nhìn sang Việt Nam.