Đồng Nai: Dư nợ cho vay DN nhỏ và vừa chiếm hơn 20% tổng dư nợ cho vay

22/04/2020, 10:12

TCDN - Tính đến cuối tháng 4/2020, dư nợ cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ước đạt gần 45.000 tỷ đồng và chiếm tỷ trọng khoảng 20% so với tổng dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng trong tỉnh.

congnhan

Đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai cho biết, trong thời gian qua, đơn vị đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng có các phương án, chương trình, các gói hỗ trợ tín dụng, mức lãi suất phù hợp dành cho hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.

Tính đến cuối tháng 4/2020, dư nợ cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh ước đạt gần 45 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 2% so với cuối năm 2019 và chiếm tỷ trọng khoảng 20% so với tổng dư nợ cho vay của các tổ chức tín dụng trong tỉnh.

Cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa là một trong những lĩnh vực cho vay với lãi suất ưu đãi theo Thông tư số 39/2016/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Theo nhiều ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, để vay vốn với lãi suất ưu đãi, các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần đảm bảo các điều kiện thẩm định về báo cáo tài chính, hoạt động lĩnh vực ngành nghề, báo cáo thuế đầy đủ; cũng như một số tiêu chí riêng về việc mở rộng, duy trì hay hạn chế cho vay đối với lĩnh vực sản xuất của ngân hàng...

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai sẽ tiếp tục triển khai công tác chỉ đạo, đề nghị các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh rà soát, đánh giá, phân loại khách hàng hiện đang có quan hệ tín dụng, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tiếp cận vốn với lãi suất vay vốn phù hợp, đảm bảo các quy định hiện hành.

Từ đó, có phương án tháo gỡ những khó khăn trong quan hệ tín dụng giữa ngân hàng với các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Thanh Tân
Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Dư nợ cho vay DN nhỏ và vừa chiếm hơn 20% tổng dư nợ cho vay tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Đồng Nai vượt kế hoạch thu ngân sách, riêng khối FDI ngược dòng giảm thu
Sau nhiều năm liền thu NSNN không đạt so với dự toán Chính phủ giao, năm nay Đồng Nai đã hoàn thành kế hoạch và tăng so với năm trước. Tuy nhiên, nguồn thu từ khối doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lại xu hướng giảm và chưa hoàn thành kế hoạch.