Dow Jones lập kỷ lục mới, Bitcoin hướng đến mốc 70.000 USD

21/10/2021, 11:14

TCDN - “Dow Jones lập đỉnh cao mọi thời đại mới trong phiên này, một lần nữa cho thấy sự vững vàng của lực cầu và tầm quan trọng của các cổ phiếu chu kỳ trong đợt tăng điểm này của thị trường” - một chuyên gia nhận định.

Kết thúc phiên giao dich ngày hôm qua, chỉ số Dow Jones tiến 152.03 điểm (tương đương 0.4%) lên 35,609.34 điểm, chạm mức cao mọi thời đại 35,669.69 điểm hồi đầu phiên. Mặc dù đã vượt mức đỉnh từ tháng 8 trong phiên, chỉ số này vẫn còn cách 0.1% so với mức đóng cửa cao kỷ lục.

Chỉ số S&P 500 cộng 16.56 điểm (tương đương 0.3%) lên 4,536.19 điểm và thấp hơn 0.2% so với mức cao kỷ lục của mình. Trong khi, chỉ số Nasdaq Composite hạ 0.05% xuống 15,121.68 điểm.

“Dow Jones lập đỉnh cao mọi thời đại mới trong phiên này, một lần nữa cho thấy sự vững vàng của lực cầu và tầm quan trọng của các cổ phiếu chu kỳ trong đợt tăng điểm này của thị trường”, CIO Chris Zaccarelli của Independent Advisor Alliance nhận định với hãng tin CNBC.

Dow Jones lập kỷ lục mới, Bitcoin hướng đến mốc 70.000 USD. (Ảnh minh họa)

Dow Jones lập kỷ lục mới, Bitcoin hướng đến mốc 70.000 USD. (Ảnh minh họa)

Giới đầu tư ở Phố Wall vẫn đang dõi theo mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2021 để đánh giá về tăng trưởng lợi nhuận cũng như những dấu hiệu về áp lực chi phí và gián đoạn chuỗi cung ứng. Trong số khoảng 70 công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo tính tới thời điểm này, 86% đưa ra doanh thu và lợi nhuận vượt dự báo, theo Refinitiv.

Hơn 70 công ty thuộc S&P 500 công bố kết quả kinh doanh trong tuần này và cho đến nay các báo cáo đang diễn ra rất tốt. Theo Earnings Scout, lợi nhuận quý 3 đang trên đà tăng 35% so với cùng kỳ năm trước. IBM, Tesla, CSX và Las Vegas Sands là những công ty dự kiến công bố kết quả kinh doanh quý 3 sau khi thị trường khép phiên ngày thứ Tư.

Đồng Bitcoin đã vọt hơn 66,000 USD, ghi nhận mức đỉnh mới cho tiền điện tử, sau những nhận định của Paul Tudor Jones trên chương trình “Squawk Box” của CNBC, gọi Bitcoin là một kênh phòng ngừa lạm phát ưa thích của ông hơn vàng.

Đồng Bitcoin đã leo dốc 4 tuần qua trong bối cảnh tiến triển pháp lý tích cực và dự đoán về quỹ ETF đầu tiên liên kết với đồng Bitcoin. Quỹ ProShares Bitcoin Strategy ETF đã bắt đầu giao dịch vào ngày 19/10.

Theo Tom Lee của Fundstrat, sự phục hồi của đồng Bitcoin là tín hiệu về một môi trường trường ưa thích rủi ro mạnh mẽ. Ông cũng cho biết thị trường chứng khoán vẫn có thể vọt hơn 6% vào cuối năm bất chấp “những chông gai” mà nó đã trải qua.

Trên thị trường tiền số, đà tăng vẫn duy trì sau khi quỹ ETF Bitcoin đầu tiên đi vào giao dịch ở Mỹ hôm 19/10.

Đêm qua theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin có lúc vượt 66.900 USD, phá vỡ kỷ lục cũ là 64.899 USD thiết lập hồi cuối tháng 2. Lúc hơn 7h sáng nay theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin đứng trên 65.800 USD, tăng gần 2,7% so với cách đó 24 tiếng.

“Vấn đề quan trọng nhất là thị trường có thiết lập được ngưỡng hỗ trợ trên 65.000 USD”, CEO Jesse Proudman của Makara nhận định. “Nếu được, đợt tăng kinh điển này có thể đưa Bitcoin tới những dự báo giá ‘khủng’ hơn nhiều so với những gì đã chứng kiến trong những tháng gần đây. Nhưng nếu áp lực bán gia tăng, thị trường sẽ phải lùi lại một chút trước khi có thể tiến tiếp”.

Bình luận lạc quan từ một nhà giao dịch huyền thoại cũng khiến thị trường tiền ảo thêm hưng phấn. Nhà đầu tư tỷ phú Paul Tudor Jones gọi tiền ảo là kênh đầu tư chống lạm phát mà ông thích hơn vàng.

“Bitcoin là một kênh đầu tư phòng hộ tuyệt vời. Tiền ảo là như vậy”, ông Jones nói trong cuộc trao đổi với CNBC. “Đã có sẵn một kế hoạch cho tiền ảo, và rõ ràng tiền ảo đang thắng trong cuộc đua với vàng vào lúc này… Tiền ảo là thứ tôi thích hơn vàng vào lúc này.

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Dow Jones lập kỷ lục mới, Bitcoin hướng đến mốc 70.000 USD tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Xử phạt nhiều cá nhân vì vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã xử phạt nhiều cá nhân vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán như: Ông Lê Sỹ Hối là người có liên quan của Kế toán trưởng TPBank, bà Đinh Như Quỳnh là người có liên quan của bà Lê Thị Thanh Nga - Phó Tổng Giám đốc LienVietPostBank...