Du khách Trung Quốc khiến đồng tiền Thái Lan tăng mạnh

27/01/2023, 11:11
báo nói -

TCDN - Đồng baht của Thái Lan đang dẫn đầu trong đà tăng giá của các loại tiền tệ châu Á nhờ sự trở lại của du khách Trung Quốc.

Đồng baht tăng giá lên mức cao nhất 9 tháng, với tỷ lệ 32,65 baht so với đồng USD cuối tuần trước. Đến đầu tuần này, đồng tiền Thái Lan tiếp tục mạnh hơn, có thời điểm 1 USD đổi 32,6 baht.

Trước đó, vào hồi tháng 10 năm ngoái, đồng baht xuống mức thấp nhất 16 năm khi tỷ giá khoảng 38,5 so với đồng bạc xanh. Đồng tiền Thái Lan đã tăng 5,8% kể từ đầu năm, trong khi đồng won của Hàn Quốc, đồng rupiah của Indonesia và đồng ringgit của Malaysia tăng chưa đến 3%.

Baht tăng mạnh nhờ các nhà đầu tư đã tích luỹ đồng tiền này trong bối cảnh chi tiêu của du khách ở Thái Lan phục hồi đều đặn. "Chúng tôi lạc quan về đồng baht vì việc Trung Quốc mở cửa trở lại nhanh chóng có thể sẽ tác động tích cực tới du lịch Thái Lan", một nhà phân tích tại Maybank Malaysia nhận định.

Chinese-tourists-in-Thailand

Sornchai Suneta, Giám đốc đầu tư của Siam Commercial Bank cho biết: "Thái Lan đang ghi nhận xu hướng tăng trưởng về du lịch. Và nếu chúng tôi thấy thặng dư tăng mạnh hơn tài khoản của mình, điều đó sẽ củng cố đồng Baht".

Khách Trung Quốc trở lại Đông Nam Á vẫn nhỏ giọt, nhưng Thái Lan vẫn là điểm đến được người Trung Quốc tìm kiếm nhiều nhất trên các website Agoda và Trip.com. Đại học Thương mại Thái Lan dự kiến chi tiêu cho kỳ nghỉ sẽ tạo ra 45 tỷ baht. Phục hồi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán đã kích thích các nhà đầu tư. Chính phủ Thái Lan dự tính sẽ có ít nhất 5 triệu lượt khách Trung Quốc đến trong năm 2023 so với 11 triệu vào năm 2019.

Đồng baht dự kiến tiếp tục tăng năm nay khi các nhà đầu tư cho rằng đồng USD sẽ suy yếu và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giảm các đợt tăng lãi suất. Ở chiều ngược lại, Ngân hàng Trung ương Thái Lan dự kiến sẽ có hai hoặc ba đợt tăng lãi suất năm 2023.

Tùng Lâm/Theo asia.nikkei
Bạn đang đọc bài viết Du khách Trung Quốc khiến đồng tiền Thái Lan tăng mạnh tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan