Dù Tổng thống Donald Trump hay ông Joe Biden thắng, giới đầu tư sẽ đua nhau mua cổ phiếu giá trị

16/10/2020, 16:31

TCDN - Bầu cử tổng thống năm nay có thể khiến giới đầu tư hướng tới cổ phiếu giá trị sau khi cổ phiếu tăng trưởng đã "nhảy" mạnh trong bối cảnh lãi suất thấp và lợi suất trái phiếu giảm sâu.

Kết quả khảo sát mới nhất của Opinium Research và Guardian cho thấy cách biệt giữa ông Biden với ông Trump đã tăng lên 17 điểm % - mức kỉ lục - trong giai đoạn nước rút của cuộc bầu cử. The Economist dự đoán xác suất chiến thắng số phiếu đại cử tri của ông Biden là 91%, và nhận định ông Biden chắc chắn sẽ giành đa số phiếu phổ thông.

Alexander Altmann, giám đốc chiến lược giao dịch cổ phiếu Mỹ của Citigroup, đúc kết rằng mỗi cuộc bầu cử tổng thống trong vòng 40 năm qua đã thúc đẩy sự dịch chuyển giữa các bộ phận của thị trường, bất kể chiến thắng thuộc về ông Trump và Biden.

Bầu cử tổng thống năm nay có thể khiến giới đầu tư hướng tới cổ phiếu giá trị sau khi cổ phiếu tăng trưởng đã "nhảy" mạnh trong bối cảnh lãi suất thấp và lợi suất trái phiếu giảm sâu.

Phát biểu trong cuộc họp đầu tư của Citigroup, ông Altmann nói rằng cổ phiếu giá trị luôn có diễn biến khá tốt trong vòng 6 tháng sau cuộc bầu cử.

Trump Biden

"Tôi ủng hộ cổ phiếu giá trị từ cuối tháng 5. Tuy nhiên, mức tăng giá cổ phiếu còn phụ thuộc vào kết quả bầu cử", ông nói.

Sự thay đổi chính sách từ chính quyền mới, theo ông Altmann, sẽ mang lại những thay đổi lớn nhất. Nếu cựu phó tổng thống Biden thắng và đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát lưỡng viện quốc hội, sự luân chuyển lớn trên thị trường sẽ xuất hiện.

Giống như Altmann, nhiều nhà quan sát dự báo thị trường cổ phiếu chủ yếu đang hướng đến chiến thắng của ông Biden. Song một số người đã không còn tin vào các cuộc khảo sát sau sự kiện Brexit và cuộc bầu cử 2016.

Bộ phận giới đầu tư hoài nghi đang giữ tiền mặt do sợ thị trường xáo trộn nếu cuộc bầu cử không diễn ra suôn sẻ. Sự hoài nghi của họ có thể khiến chứng khoán Mỹ trải qua sự luân chuyển lớn hậu bầu cử.

Trong tháng 10, giới đầu tư đổ vào cổ phiếu giá trị và bán những cổ phiếu tăng trưởng đã dẫn dắt thị trường trong vài tháng qua. Giá nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ bắt đầu tăng và vượt xa nhóm vốn hóa lớn. Chỉ số S&P 500 nhích tới 9% so với cuối tháng 9.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Dù Tổng thống Donald Trump hay ông Joe Biden thắng, giới đầu tư sẽ đua nhau mua cổ phiếu giá trị tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan