Đường sắt dừng đón, trả khách tại ga Hà Nội từ 25/7

25/07/2021, 10:48

TCDN - Từ 6h ngày 25/7, tàu Bắc Nam chính thức dừng đón, trả khách tại ga Hà Nội. Hành khách có nhu cầu phải đón và xuống tàu ở ga gần nhất là Phủ Lý (Hà Nam).

Theo Công ty cổ phần Vận tải Hành khách Hà Nội, do ảnh hưởng dịch Covid-19, hiện nay trên tuyến Bắc - Nam chỉ chạy 2 đoàn tàu khách SE7, SE8 hàng ngày từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh và ngược lại.

Từ ngày 25/7, đoàn tàu SE7 vẫn khởi hành tại ga Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh nhưng không đón khách tại ga Hà Nội. Còn tàu SE8 vẫn chạy từ ga Sài Gòn đến ga cuối là ga Hà Nội nhưng không trả khách ở ga Hà Nội.

Vì vậy, hành khách khu vực Hà Nội có nhu cầu đi tàu có thể lên tàu ở ga gần nhất là ga Phủ Lý. Với hành khách đã mua vé đi tàu từ ngày 25/7 có ga đi, đến là ga Hà Nội sẽ được trả vé hoặc bảo lưu vé.

Từ ngày hôm nayđoàn tàu duy nhất còn chạy trên tuyến Bắc – Nam SE7/8 dừng đón, trả khách tại ga Hà Nội đến ngày 1/8, theo quy định giãn cách xã hội của UBND Hà Nội.

Từ ngày hôm nayđoàn tàu duy nhất còn chạy trên tuyến Bắc – Nam SE7/8 dừng đón, trả khách tại ga Hà Nội đến ngày 1/8, theo quy định giãn cách xã hội của UBND Hà Nội.

Hiện tàu SE7/8 cũng không đón trả khách tại các địa phương đang giãn cách xã hội như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Phú Yên.

Trước đó, tàu SE7, SE8 đã tạm dừng đón, trả khách tại các ga Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa, Long Khánh, Ninh Hòa, Vạn Giã, Tuy Hòa. Riêng ga Huế hiện nay không đón khách từ TP Hồ Chí Minh xuống theo đề nghị của địa phương.

Việc đi lại giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh hiện gặp khó khăn trên cả tuyến đường bộ, đường sắt, đường không. Ngành hàng không duy trì tối đa 2 chuyến bay khứ hồi TP Hồ Chí Minh - Hà Nội mỗi ngày, nhưng phụ thuộc vào năng lực cách ly của địa phương đón khách. Chuyến bay có thể cấp phép hoặc hủy chuyến sát giờ khởi hành.

Tuyến đường bộ Bắc Nam vẫn duy trì, song phương tiện không được đi vào các địa phương đang giãn cách xã hội, trừ xe chở hàng hóa được cấp mã QR diện "luồng xanh".

PV
Bạn đang đọc bài viết Đường sắt dừng đón, trả khách tại ga Hà Nội từ 25/7 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan

Công nhân ngành đường sắt bị nợ lương suốt 4 tháng qua
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), các vướng mắc về kinh phí bảo trì năm 2021 chưa được giải quyết khiến 20 công ty thực hiện nhiệm vụ bảo trì hệ thống đường sắt, đặc biệt là trả lương cho người lao động 4 tháng đầu năm 2021 chưa thực hiện được.
Vì sao ngành đường sắt chậm phát triển?
Ông Đặng Quyết Tiến, Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính) cho rằng, đối với phát triển đường sắt cần có sự kết hợp đầu tư của Nhà nước và doanh nghiệp (DN). Nếu tất cả giao cho DN như hiện nay thì DN luôn loay hoay, luôn khó khăn.