FAC hỗ trợ người nộp thuế quyết toán thuế TNCN năm 2022

27/04/2023, 18:12

TCDN - Công ty TNHH Tư vấn Tài chính và Kế toán FAC (FAC) vừa phối hợp với Chi Cục Thuế huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn những lưu ý về quyết toán thuế TNCN năm 2022; xử phạt vi phạm hành chính về thuế và hoá đơn.

IMG_0573

Thông qua lớp tập huấn, bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Công ty TNHH Tư vấn tài chính và kế toán FAC đã giới thiệu đến người nộp thuế những chính sách, pháp luật thuế gồm: Những lưu ý về quyết toán thuế TNCN; Xử phạt vi phạm hành chính về thuế và hoá đơn theo Nghị định số 125/2020/NĐ-CP, ngày 19/10/2020.

Đối với vấn đề quyết toán thuế TNCN, bà Nguyễn Thị Thúy Nga lưu ý các nội dung trong kê khai, khấu trừ, tạm nộp thuế TNCN năm 2022; Các khoản giảm trừ, thu nhập tính thuế từ tiền lương tiền công; Khai, khấu trừ thuế, nộp thuế TNCN từ tiền lương, tiền công; Tối ưu hóa chi phí tiền lương, lãi vay cá nhân, tiền thù lao.

Bên cạnh lưu ý các vấn đề liên quan đến phân bổ thuế TNCN khi có chi nhánh phụ thuộc ở khác tỉnh thành phố theo thông tư 80/2021/TT-BTC, bà Nguyễn Thị Thúy Nga nhấn mạnh, các Chi Cục thuế cần tham khảo văn bản liên quan của Bộ Tài chính, Tổng Cục Thuế.

Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Công ty TNHH Tư vấn tài chính và kế toán FAC giải đáp vướng mắc cho các học viên

Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Công ty TNHH Tư vấn tài chính và kế toán FAC giải đáp vướng mắc cho các học viên

Đối với việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế và hoá đơn theo Nghị định số 125/2020/NĐ-CP, ngày 19/10/2020, bà Nguyễn Thị Thúy Nga đã phân tích rõ các vấn đề về người nộp thuế là tổ chức bị xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn; Hóa đơn, chứng từ không hợp pháp; Sử dụng không hợp pháp hóa đơn, chứng từ (Hành vi vi phạm hành chính; Hình thức xử phạt, mức xử phạt; Biện pháp khắc phục hậu quả; Thẩm quyền xử phạt; Thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính; Thủ tục xử phạt vi phạm hành chính về thuế, hóa đơn...). Cụ thể, bà Nga dẫn chứng 72 hành vi vi phạm hành chính và mức độ xử phạt như: Không ký hợp đồng in bằng văn bản hoặc tổ chức đặt in hóa đơn để sử dụng nhưng không có quyết định in hóa đơn  của người đại diện bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.500.000 đồng; Đặt in hóa đơn khi cơ quan thuế  đã có văn bản thông báo không đủ điều kiện đặt in, trừ trường hợp cơ quan thuế không có ý kiến bằng văn bản khi nhận được đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng, buộc hủy hóa đơn; Đặt in hóa đơn theo mẫu hóa đơn đã được phát hành của tổ chức, cá nhân khác hoặc đặt in trùng số của cùng một ký hiệu hóa đơn Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng, buộc hủy hóa đơn...

Với những kiến thức được trang bị tại lớp tập huấn sẽ giúp người nộp thuế trên địa bàn huyện nắm vững hơn về chính sách thuế, qua đó nâng cao chất lượng công tác quản lý thuế của Chi cục Thuế huyện A Lưới. Tại buổi tập huấn, các vướng mắc của học viên cũng được bà Nga trao đổi, trả lời thấu đáo.

Ngọc Thủy
Bạn đang đọc bài viết FAC hỗ trợ người nộp thuế quyết toán thuế TNCN năm 2022 tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tổng cục Thuế tổ chức hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế TNCN
Ngày 23/3, trong khuôn khổ Hội nghị hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế năm 2022, Tổng cục Thuế tổ chức chương trình hỗ trợ trực tuyến quyết toán thuế đối với sắc thuế thu nhập cá nhân​ (TNCN) năm 2022 trên Cổng TTĐT của Tổng cục Thuế và trên fanpage Tổng cục Thuế.