Facebook mạnh tay thưởng 1.000 USD cho nhân viên trong dịch

18/03/2020, 20:27

TCDN - Facebook cho biết, họ sẽ tặng 1.000 USD tiền thưởng nhằm hỗ trợ cho mỗi nhân viên của mình để giúp các nhân viên làm việc từ xa trang trải các chi phí bổ sung vì dịch Covid-19.

Đài CNN đưa tin, Facebook đang trao cho mỗi nhân viên 1.000 USD như một khoản hỗ trợ để giúp họ vượt qua đợt đại dịch Covid-19.

CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết sẽ phát cho mỗi nhân viên 1.000 USD để trang trải qua mùa dịch. Ảnh: AP

CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết sẽ phát cho mỗi nhân viên 1.000 USD để trang trải qua mùa dịch. Ảnh: AP

Facebook có gần 45 nghìn nhân viên chính thức và vài nghìn nhân viên hợp đồng. Tuy nhiên, chỉ có nhân viên chính thức mới đủ điều kiện nhận được khoản tiền thưởng này. Facebook không phải là công ty công nghệ duy nhất cấp tiền thưởng cho nhân viên của mình.

Ngoài ra, Facebook cũng đã công bố một chương trình trị giá 100 triệu USD, giúp các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chương trình sẽ trao tặng số tiền này tới 30 nghìn doanh nghiệp nhỏ ở hơn 30 quốc gia trên thế giới với các khoản trợ cấp tiền mặt và tín dụng quảng cáo nhằm giải quyết các tác động kinh tế bởi sự bùng phát đại dịch Covid-19.

Đầu tháng này, mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ tiếp tục trả lương cho nhân viên làm việc theo giờ, chẳng hạn như bảo vệ và nhân viên nhà ăn, mặc dù giảm giờ làm việc.

Theo Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Liên bang Mỹ, mức lương trung bình hằng năm của Facebook trong năm 2018 là 228.651 USD.

Các công ty công nghệ lớn đã yêu cầu nhân viên làm việc từ xa ở các mức độ khác nhau khi dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng. Tuần trước, Twitter đã bắt buộc nhân viên toàn cầu làm việc tại nhà, trong khi Google yêu cầu nhân viên ở Bắc Mỹ, châu Âu, châu Phi và Trung Đông làm việc từ xa. Facebook và Amazon không bắt buộc nhân viên làm việc tại nhà nhưng khuyến cáo nhân viên làm việc từ xa nếu công việc của họ cho phép.

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Facebook mạnh tay thưởng 1.000 USD cho nhân viên trong dịch tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan