Ga Sài Gòn vắng khách trong ngày đầu mở bán vé Tết Tân Sửu

01/10/2020, 15:34

TCDN - Từ 8h sáng 1/10, Ga Sài Gòn bắt đầu bán vé tàu Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 dưới 2 hình thức là trực tiếp và qua mạng.

Theo đó, trong sáng ngày đầu tiên bán vé, lượng khách đến mua vé không nhiều. Nhà ga khá vắng, không có cảnh hành khách chen lấn, xếp hàng chầu chực như mọi năm.

Nguyên nhân một phần do ngành đường sắt triển khai nhiều hình thức bán vé khác nhau, nhất là qua hệ thống website, các ứng dụng trên thiết bị thông minh. Cùng với đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhu cầu đi lại dịp Tết dự báo cũng giảm.

Từ 1/10 Ga Sài Gòn mở bán vé Tết Tân Sửu

Từ 1/10 Ga Sài Gòn mở bán vé Tết Tân Sửu

Ông Đỗ Quang Văn- Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, tại ga Sài Gòn, trung bình mỗi ngày đơn vị phát ra hơn 2.000 số thứ tự qua tin nhắn. Tuy nhiên, khách không đăng ký qua tin nhắn có thể trực tiếp đến ga Sài Gòn lấy số thứ tự để mua vé tàu Tết. Hiện nay, ga Sài Gòn có thể đáp ứng bán khoảng 10.000 vé trong một ngày.

Thậm chí, trong 30 phút đầu tiên, hệ thống cũng ghi nhận đã có gần 10.000 chỗ được khách giữ chỗ, trong đó có hơn 2.000 chỗ đã được thanh toán.

Một số ít hành khách trực tiếp đến ga Sài Gòn cũng chia sẻ rất hài lòng khi việc mua vé thuận lợi và nhanh chóng. 

Theo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, năm nay có 210.000 vé tàu Tết Tân Sửu 2021 được mở bán. Tùy vào tình hình, công ty sẽ lập thêm tàu để phục vụ người dân. 

Công ty này cũng cho biết người dân thay vì ra ga mua vé có thể lên hệ thống vé tàu dsvn.vn để truy cập và đặt vé qua mạng.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Ga Sài Gòn vắng khách trong ngày đầu mở bán vé Tết Tân Sửu tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan