Giá dầu tăng do kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ phục hồi

30/12/2020, 11:14

TCDN - Giá dầu tăng ngày 30/12 do giới đầu tư lạc quan về gói cứu trợ COVID-19 của Mỹ và kỳ vọng về sự phục hồi của cầu khi kinh tế toàn cầu phục hồi.

Vào lúc 10h ngày 30/12, giá dầu thô WTI tương lai tăng 0,6% lên mức 48,27 USD một thùng, trong khi giá dầu thô Brent tăng 0,5% lên 51,33 USD một thùng.

Giá dầu tăng vào ngày 29/12 khi Mỹ tăng các khoản chi trả viện trợ cho đại dịch. Động thái ấy có thể thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu và cũng khuyến khích các nhà đầu tư chấp nhận rủi ro nhiều hơn với hi vọng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ hơn.

Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ nắm đa số ghế đã bỏ phiếu để đáp ứng yêu cầu của Tổng thống Donald Trump về chi phiếu cứu trợ COVID-19 trị giá 2.000 USD.

Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát sẽ vẫn cần bỏ phiếu về dự luật. Tuy nhiên, phe Cộng hòa đang có ý định trì hoãn nó.

gia dau 2

Tổ chức OPEC+ đang cắt giảm sản lượng dầu kỉ lục được thực hiện trong năm nay để hỗ trợ thị trường. Tập đoàn này dự kiến sẽ tăng sản lượng thêm 500.000 thùng/ngày vào tháng 1 và Nga hỗ trợ một mức tăng khác tương tự vào tháng 2.

Giới phân tích dự báo giá dầu có thể tăng khi các chương trình tiêm phòng vaccine COVID-19 bắt đầu ở nhiều nơi trên thế giới vào năm sau. Trong ngắn hạn, mối lo về các biện pháp phong tỏa ngừa COVID-19 có thể hạn chế cầu.

Nhu cầu tiêu thụ dầu trong những năm tới vẫn có thể ở mức thấp hơn trước đây sau khi đại dịch lắng xuống. Lý do là các nước sẽ nỗ lực giảm khí thải nhà kính để hãm đà tăng của biến đổi khí hậu. Hàng loạt tập đoàn dầu mỏ lớn như BP, Total đã dự báo rằng có lẽ nhu cầu dầu toàn cầu đã đạt đỉnh vào năm 2019 và đang thoái trào.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu tăng do kỳ vọng nhu cầu tiêu thụ phục hồi tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu tăng cao nhất trong 9 tháng
Giá dầu thô đã tăng giá mạnh trong tháng 11, cao nhất gần 9 tháng. Nhà đầu tư trên thị trường dầu tiếp tục lạc quan về vaccine phòng Covid-19.