Thỏa thuận Brexit đẩy giá dầu thô tăng ngày 25/12

25/12/2020, 10:38

TCDN - Giá dầu thô ngày 25/12 tăng sau khi Liên minh châu Âu và Anh ký thỏa thuận thương mại hậu Brexit với những điều khoản tích cực.

Vào lúc 9h ngày 25/12, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng hơn 0,18% lên 48,4 USD/thùng, giá dầu thô Brent ước tính tăng gần 0,3% lên 51,7 USD/thùng, còn giá dầu thô Brent tăng 0,13% lên mức 51,37 USD/thùng. Vào khoảng 6h sáng cùng ngày, giá tăng với mức mạnh hơn rồi giảm.

Hôm 24/12, giá dầu thô tăng cao hơn khi tin giới truyền thông đưa tin Anh và Liên minh châu Âu đã ký một thỏa thuận thương mại hậu Brexit. Các hợp đồng tương lai đều tăng hơn 2% vào ngày 24/12.

Các kho dự trữ dầu của Mỹ đã giảm trong tuần gần nhất. Giới đầu tư hy vọng đây là tín hiệu cho thấy nhu cầu sẽ phục hồi sau khi mức tiêu thụ xăng và nhiên liệu máy bay giảm mạnh do hậu quả của đại dịch.

Lượng dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 562.000 thùng trong tuần tính đến ngày 18/12, theo dữ liệu của chính phủ, trong khi các kho dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất cũng giảm.

Giới phân tích nhận định tin tốt về thỏa thuận Brexit sẽ thúc đẩy giá dầu tăng. Ảnh: FT

Giới phân tích nhận định tin tốt về thỏa thuận Brexit sẽ thúc đẩy giá dầu tăng. Ảnh: FT

Anh và Liên minh châu Âu đã chốt thỏa thuận lịch sử về thương mại và an ninh giữa hai bên trong tương lai ngay trước đêm Giáng sinh, một tuần trước khi giai đoạn chuyển tiếp của quá trình Brexit kết thúc.

Thỏa thuận cho phép hai bên tiếp tục quan hệ thương mại phi thuế quan, duy trì hợp tác chặt chẽ giữa cảnh sát và tư pháp khi nước Anh chính thức rời khỏi thị trường chung và liên minh thuế quan của EU vào ngày 31/12.

Thủ tướng Anh Boris Johnson công bố thỏa thuận vào đêm 24/12 sau khi ông điện đàm với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen. Đây là cuộc gọi thứ 5 giữa hai nhà lãnh đạo trong vòng 24 giờ trước đó.

"Thỏa thuận đã hoàn tất. Mọi hứa hẹn dành cho người dân Anh hồi năm 2016 và trong cuộc bầu cử năm 2016 đã trở thành hiện thực trong thỏa thuận này", người phát ngôn văn phòng thủ tướng Anh tuyên bố.

Nhã Vy/theo Investing
Bạn đang đọc bài viết Thỏa thuận Brexit đẩy giá dầu thô tăng ngày 25/12 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu thô bật tăng trở lại
Giá xăng dầu tại thị trường thế giới trong phiên đầu tuần đã tăng nhẹ trở lại, trong đó dầu Brent đã trở lại mức giá 40 USD/thùng. Giá xăng dầu trong nước vẫn bình ổn trong giao dịch hôm nay.