Giá dầu thô giảm mạnh do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

07/09/2020, 13:35

TCDN - Giá dầu hôm nay tiếp tục giảm trong phiên giao đầu tuần, giá dầu giảm do nhu cầu tiêu thụ trên thị trường còn quá yếu trong khi đại dịch Covid-19 vẫn còn đang tăng cao

Tính đến đầu giờ sáng nay 7/9 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 39,17 USD/thùng - giảm 1,51%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 42,08 USD/thùng - giảm 1,36%.

Giá dầu đang hướng đến mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 6 do lo ngại về sự phục hồi kinh tế chậm từ đại dịch Covid-19.

Giá dầu thô giảm mạnh do diễn biến dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Giá dầu thô giảm mạnh do diễn biến dịch Covid-19 diễn biến phức tạp

Giá dầu cũng chịu áp lực bởi sự sụt giảm kéo dài trên thị trường chứng khoán Mỹ. Ngoài ra, tăng trưởng việc làm của Mỹ đã chậm lại trong tháng 8 do gói hỗ trợ tài chính từ chính phủ.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ đã giảm xuống 8,4% trong tháng trước, so với mức dự báo 9,8%. Điều này khiến giới phân tích thị trường cho rằng sẽ giảm bớt sự cấp bách của Washington trong việc thông qua luật kích thích kinh tế bổ sung. Tuy nhiên, theo dữ liệu từ chính phủ cho thấy thâm hụt thương mại đã tăng vọt 18,9% trong tháng 7.

Việc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh của tổ chức này, một nhóm được gọi là OPEC +, cắt giảm nguồn cung kỉ lục kể từ tháng 5 đã hỗ trợ giá.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu thô giảm mạnh do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu thế giới tăng vọt hơn 8%, lên cao nhất 2 tháng qua
Thị trường chứng khoán và giá dầu đồng loạt tăng lên mức cao nhất 2 tháng. Trong khi đó, ngày càng nhiều quốc gia nới lỏng các lệnh phong tỏa xã hội cũng làm bừng lên hy vọng về sự gia tăng nhu cầu nhiên liệu trong thời gian tới.