Giá dầu thế giới tăng vọt hơn 8%, lên cao nhất 2 tháng qua

19/05/2020, 10:30

TCDN - Thị trường chứng khoán và giá dầu đồng loạt tăng lên mức cao nhất 2 tháng. Trong khi đó, ngày càng nhiều quốc gia nới lỏng các lệnh phong tỏa xã hội cũng làm bừng lên hy vọng về sự gia tăng nhu cầu nhiên liệu trong thời gian tới.

Chốt phiên giao dịch ngày 18/5, giá dầu cao nhất 2 tháng, khí tự nhiên tăng hơn 8%, đồng tăng mạnh nhất 1 tháng, quặng sắt tăng mạnh nhất 10 tháng, thép, đường và cà phê đồng loạt tăng, trong khi giá vàng giảm.

Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tăng 2,39 USD (8,1%), lên 31,82 USD/thùng. Còn tại thị trường London, giá dầu Brent Biến Bắc giao tháng 7/2020 cũng tiến 2,31 USD (7,1%), lên 34,81 USD/thùng. Đây là mức đóng cửa cao nhất của giá dầu WTI và dầu Brent kể từ ngày 11/3/2020, vài ngày sau khi giá "vàng đen" lao dốc do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Nga không đạt được hỏa thuận chung về việc cắt giảm sản lượng.

Giá dầu tăng vọt hơn 8% lên cao nhất 2 tháng

Giá dầu tăng vọt hơn 8% lên cao nhất 2 tháng

Giá dầu được hỗ trợ khi OPEC+ đồng ý cắt giảm nguồn cung kỷ lục 9,7 triệu thùng/ngày từ ngày 1/5/2020, trong khi Saudi Arabia – nước xuất khẩu hàng đầu thế giới –tuần trước tuyên bố sẽ cắt giảm thêm 1 triệu thùng/ngày trong tháng 6/2020. Đồng thời, Mỹ mở cửa trở lại hoạt động kinh doanh và đời sống xã hội từ việc nới lỏng các hạn chế bởi virus corona, thị trường chứng khoán tăng do kết quả thử nghiệm sớm vắc xin.

Tại Mỹ, theo dữ liệu từ công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes, số giàn khoan dầu đang hoạt động của Mỹ đã giảm 34 giàn xuống còn 258 giàn trong tuần trước. Như vậy, số giàn khoan đang hoạt động của Mỹ đã gần 60% từ mức đỉnh gần đây ghi nhận hồi tháng 3/2020.Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, cho biết đà tăng của thị trường dầu mỏ trong phiên này còn được hỗ trợ bởi bởi kết quả thử nghiệm tích cực ban đầu liên quan một loại vắc-xin phòng chống COVID-19 cũng như các báo cáo cho thấy nhu cầu dầu của Trung Quốc gần như quay về mức trước khi dịch bệnh bùng phát .

Trong khi đó, việc ngày càng nhiều quốc gia nới lỏng các lệnh phong tỏa xã hội cũng làm bừng lên hy vọng về sự gia tăng nhu cầu nhiên liệu trong thời gian tới.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu thế giới tăng vọt hơn 8%, lên cao nhất 2 tháng qua tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan