Giá dầu giảm trở lại do áp lực từ đại dịch Covid-19

05/08/2020, 08:59

TCDN - Giá dầu hôm nay (5/8) quay đầu giảm trước các số liệu báo cáo về tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn cầu, đặc biệt là tại Mỹ.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 5/8 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 41,57 USD/thùng - giảm 0,31%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 44,32 USD/thùng - giảm 0,25%.

Các thành phố từ Manila đến Melbourne đang buộc phải áp đặt các lệnh phong tỏa nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, trong khi Na Uy đã ngừng lưu thông tàu du lịch trong báo động du lịch châu Âu mới nhất.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chuyên gia Paola Rodriguez Masiu thuộc công ty tư vấn Rystad Energy nói rằng, tin tức từ châu Á và châu Âu đang làm tăng thêm mối lo ngại rằng cuộc khủng hoảng dịch Covid-19 bây giờ có thể không chỉ giới hạn ở Mỹ và Brazil, mà còn ở các quốc gia khác trên thế giới thông qua làn sóng thứ hai.

Trong một cuộc thăm dò của Reuters, Viện Dầu khí Mỹ đã bày tỏ những lo ngại về sự phục hồi nhu cầu thị trường.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+) được cho là đã tăng sản lượng trong tháng này, thêm khoảng 1,5 triệu thùng/ngày. Các nhà sản xuất Mỹ cũng có kế hoạch khôi phục lại sản xuất đã bị đình trệ trong suốt thời gian qua.

Giới chuyên gia cho rằng, hiện tại OPEC+ đã dần khôi phục được sự cân bằng, giá dầu thô đã hồi phục tuy nhiên tổ chức này phải rất thận trọng bởi trạng thái cân bằng này khá mong manh.

Theo Oilprice, sau 3 tháng liên tiếp tăng giá, quốc gia sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới Ả Rập Xê-út được kỳ vọng sẽ thực hiện đợt cắt giảm đầu tiên đối với giá bán chính thức (OSP) kể từ khi OPEC+ bắt đầu cắt giảm sản lượng nhằm hỗ trợ giá cả khi nhu cầu sụp đổ.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu giảm trở lại do áp lực từ đại dịch Covid-19 tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu thế giới tăng vọt hơn 8%, lên cao nhất 2 tháng qua
Thị trường chứng khoán và giá dầu đồng loạt tăng lên mức cao nhất 2 tháng. Trong khi đó, ngày càng nhiều quốc gia nới lỏng các lệnh phong tỏa xã hội cũng làm bừng lên hy vọng về sự gia tăng nhu cầu nhiên liệu trong thời gian tới.