Giá dầu tiếp đà leo dốc

20/10/2023, 08:06
báo nói -

TCDN - Giá dầu thế giới tiếp đà leo dốc, đồng loạt lên mốc trên 90 USD/thùng do những lo ngại dai dẳng về xung đột tại Trung Đông và dự trữ xăng, dầu của Mỹ giảm.

Giá dầu thế giới

Theo Oilprice, giá dầu thế giới rạng sáng nay ngày 20/10/2023 tiếp tục biến động, đồng loạt lên mốc trên 90 USD/thùng.

Cụ thể, giá dầu Brent tương lai tháng 12 tăng 88 cent, tương đương 0,96%, lên mức 92,38 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI tương lai tháng 11, hết hạn vào thứ 6, tăng 1,05 USD, tương đương 1,19%, lên mức 89,37 USD/thùng. Đáng chú ý, trong phiên, cả dầu Brent và WTI đều đã có thời điểm lao dốc hơn 1 USD.

Reuters đưa tin, giá dầu tiếp tục tăng do những lo ngại dai dẳng về xung đột tại Trung Đông. Bộ trưởng Quốc phòng Israel, ông Yoav Gallant nói với quân đội tập trung tại biên giới Gaza rằng họ sẽ sớm nhìn thấy vùng đất Palestine "từ bên trong", cho thấy một cuộc xâm lược trên bộ dự kiến với mục đích tiêu diệt Hamas có thể sắp xảy ra.

Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters

Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters

Theo công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai của quỹ Fed đang định giá xác suất 39% Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 12, nhưng chỉ có 6% khả năng tăng lãi suất vào tháng 11.

Mức tăng của giá dầu bị hạn chế sau khi Mỹ cấp giấy phép 6 tháng cho phép Venezuela, thành viên OPEC, được giao dịch trong lĩnh vực năng lượng sau khi chính phủ nước này đạt được thỏa thuận với phe đối lập về đảm bảo cuộc bầu cử năm 2024 công bằng.

Tuy nhiên, thỏa thuận này sẽ không nhanh chóng mở rộng sản lượng dầu của Venezuela nhưng có thể đưa một số công ty nước ngoài quay trở lại các mỏ dầu của nước này.

Về nguồn cung dầu, Ả Rập Xê Út vẫn sẽ sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng tự nguyện cho đến cuối năm. Trong khi đó, Nhật Bản - nước mua dầu thô lớn thứ tư thế giới, kêu gọi Ả Rập Xê Út và các quốc gia sản xuất dầu khác tăng nguồn cung để ổn định thị trường dầu mỏ toàn cầu vốn có thể bị ảnh hưởng bởi xung đột.

Theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), tồn kho dầu thô và nhiên liệu của Mỹ giảm trong tuần trước do nhu cầu về dầu diesel và dầu sưởi tăng cao. Dữ liệu EIA cho thấy dự trữ nhiên liệu chưng cất giảm 3,2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 13 tháng 10 xuống 113,8 triệu thùng. Tồn kho dầu thô giảm 4,5 triệu thùng xuống 419,7 triệu thùng, trong khi xăng giảm 2,4 triệu thùng xuống 223,3 triệu thùng.

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 20/10 cụ thể như sau:

- Xăng E5 RON 92 không quá 21.907 đồng/lít.

- Xăng RON 95 không quá 23.044 đồng/lít.

- Dầu diesel không quá 22.410 đồng/lít.

- Dầu hỏa không quá 22.464 đồng/lít.

- Dầu mazut không quá 16.238 đồng/kg.

Gia Linh/Theo Reuters
Bạn đang đọc bài viết Giá dầu tiếp đà leo dốc tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá dầu tăng mạnh, vượt mức 91 USD/thùng
Giá dầu thế giới tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay 19/10. Đà leo dốc của giá dầu được hỗ trợ bởi dự trữ dầu của Mỹ giảm và lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn.
Giá dầu thế giới tiếp tục hạ nhiệt
Giá dầu Brent và WTI đều ghi nhận giảm hơn 1 USD bởi kỳ vọng Mỹ và Venezuela có thể sẽ sớm đạt được thỏa thuận nới lỏng các lệnh trừng phạt xuất khẩu dầu.